Tổng Hợp Mẫu Thu Thập Thông Tin Khách Hàng Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả

Buổi tối đẹp trời, bạn đã từng tự hỏi làm sao để thu thập thông tin khách hàng một cách hiệu quả? Đừng lo, bài viết này sẽ chia sẻ top 3 mẫu thu thập thông tin khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả để giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

1. Tìm Hiểu Về Mẫu Thu Thập Thông Tin Khách Hàng

Mẫu thu thập thông tin khách hàng là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp có được thông tin về khách hàng. Bằng cách nắm bắt thông tin khách hàng, bạn có thể hiểu được nhu cầu, thói quen, hành vi của họ và từ đó đưa ra những chiến lược tương tác, tiếp cận hiệu quả.

Một mẫu thu thập thông tin thường bao gồm 2 loại thông tin là cơ bản và thông tin bổ sung:

  • Thông tin cơ bản: bao gồm email, tên, địa chỉ và số điện thoại. Những thông tin này không chỉ để thực hiện giao hàng, nhận phản hồi mà còn giúp bạn liên hệ và tư vấn sản phẩm/dịch vụ.
  • Thông tin bổ sung: có thể bao gồm những chú thích và đặc điểm riêng của khách hàng được cập nhật sau mỗi lần tương tác. Thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về thói quen, nhu cầu, sở thích, hành vi của khách hàng.

Tìm Hiểu Về Mẫu Thu Thập Thông Tin Khách Hàng

2. Lợi Ích Của Mẫu Thu Thập Thông Tin Khách Hàng

Nhờ có mẫu thu thập thông tin khách hàng, bạn sẽ có cơ sở dữ liệu đầy đủ, chi tiết về khách hàng. Dữ liệu này sẽ mang lại nhiều giá trị cho các phòng ban:

  • Bộ phận bán hàng: Mẫu thu thập thông tin giúp nhân viên bán hàng có thông tin để liên hệ tư vấn, xây dựng kịch bản tiếp cận phù hợp. Ngoài ra, nhân viên xử lý đơn hàng sẽ có thông tin khách hàng để lên đơn và vận chuyển.
  • Bộ phận chăm sóc khách hàng: Đội ngũ chăm sóc khách hàng có thể thấu hiểu được khách hàng để đưa ra giới thiệu phù hợp và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình mua bán. Hỗ trợ hiệu quả trong các hoạt động chăm sóc, giải quyết khiếu nại của khách hàng.
  • Bộ phận Marketing: Giúp đội ngũ Marketing xây dựng kho dữ liệu về khách hàng tiềm năng. Dựa vào đó, triển khai các chiến dịch target marketing để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

3. Top 3 Mẫu Thu Thập Thông Tin Khách Hàng Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả

3.1. Mẫu thu thập thông tin khách hàng thông qua Landing Page hoặc Website

Đối với những khách hàng có nhu cầu quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn, thông tin liên hệ là rất quan trọng. Vì vậy, mẫu thu thập thông tin cần bao gồm các trường thông tin bắt buộc như Họ và tên, email, số điện thoại. Bên cạnh đó, tuỳ thuộc vào từng sản phẩm/dịch vụ, doanh nghiệp có thể thu thập thêm các trường thông tin khác như Dịch vụ khách hàng quan tâm, tên công ty, ngành nghề… Dựa vào đó để xây dựng chiến lược tiếp cận và kịch bản tương tác hiệu quả.

Mẫu thu thập thông tin khách hàng thông qua Landing Page hoặc Website

3.2. Mẫu thu thập thông tin khách hàng đăng ký nhận tài liệu, ebook

Mẫu thu thập này thường được sử dụng để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng cho những chiến dịch nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng. Bằng email marketing, sms marketing, zalo marketing, bạn có thể thu thập thông tin như Họ và tên, email (bắt buộc), số điện thoại; cùng với một số thông tin khách hàng khác như: sở thích, nghề nghiệp… Tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ và chiến lược của từng doanh nghiệp.

Mẫu thu thập thông tin khách hàng đăng ký nhận tài liệu, ebook

3.3. Form khảo sát khách hàng

Form thu thập thông tin khách hàng

Để thu thập thông tin khách hàng một cách chi tiết, bạn có thể sử dụng form khảo sát. Dưới đây là một số câu hỏi mẫu trong form khảo sát khách hàng:

  1. Quý khách hàng từng sử dụng sản phẩm ……… hay chưa?

    • Chưa từng
    • Đã từng sử dụng
    • Khác
  2. Quý khách có dự định sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm ……… không?

    • Có, tôi sẽ tiếp tục sử dụng
    • Chưa có dự định
    • Sử dụng sản phẩm tương tự của một thương hiệu khác
    • Khác
  3. Tần suất sử dụng sản phẩm/dịch vụ ……… của quý khách?

    • 1 lần/tuần
    • 2-3 lần/tuần
    • 5 lần/tuần
    • Khác
  4. Theo quý khách hàng, giá cả của sản phẩm/dịch vụ ……… như thế nào?

    • Sản phẩm/dịch vụ có giá cả hợp lý
    • Giá rẻ
    • Giá hơi cao
    • Khác
  5. Trong quá trình mua – nhận sản phẩm, quý khách có gặp phải vấn đề nào không?

    • Không gặp vấn đề gì
    • Bình thường
    • Có gặp vấn đề
    • Khác
  6. Trong quá trình thanh toán, quý khách hàng có gặp phải trở ngại gì không?

    • Không
    • Khác
  7. Khi mua sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi, quý khách thường quan tâm tới những vấn đề nào?

  8. Khi mua sản phẩm/dịch vụ, quý khách thích hình thức khuyến mại nào nhất?

    • Voucher giảm giá
    • Quà tặng kèm
    • Miễn phí vận chuyển
    • Khác
  9. Nếu cho thang điểm từ 1 đến 10 để đánh giá chất lượng sản phẩm/dịch vụ của ……………, quý khách hàng sẽ chấm bao nhiêu điểm?

    • ……………… điểm
  10. Quý khách vui lòng cung cấp thông tin cá nhân và đóng góp ý kiến về sản phẩm/dịch vụ ………, đây sẽ là cơ sở để quý khách hàng nhận được các ưu đãi từ chúng tôi.

Một số lưu ý khi thu thập thông tin khách hàng:

  1. Xây dựng và hiển thị rõ ràng các chính sách bảo mật thông tin cá nhân cho khách hàng.
  2. Nếu uỷ quyền cho một bên thứ 3 tiến hành thu thập và lưu trữ thông tin, cần quy định rõ trách nhiệm của mỗi bên.
  3. Phải có được sự đồng ý của người có thông tin được thu thập trực tuyến.
  4. Tránh thu thập thông tin không cần thiết.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về những mẫu thu thập thông tin khách hàng hiệu quả. Nếu bạn cần sự tư vấn, hãy liên hệ ngay với Izumi.Edu.VN để nhận được giải đáp nhanh chóng nhé!

FEATURED TOPIC