Hợp đồng thuê nhân viên bán hàng: Mẫu hợp đồng CHUẨN 2023

Bạn đang tìm kiếm mẫu hợp đồng thuê nhân viên bán hàng nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu? Với nhu cầu tìm việc ngày càng cao, không phải ai cũng hiểu biết về hợp đồng lao động. Mỗi doanh nghiệp có quy định riêng cho nhân viên bán hàng, do đó mẫu hợp đồng cũng sẽ có những khác biệt. Đừng lo, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ mẫu hợp đồng thuê nhân viên bán hàng để bạn có cái nhìn rõ ràng hơn.

Hợp đồng thuê nhân viên bán hàng là gì?

Hợp đồng thuê nhân viên bán hàng là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của hai bên trong quan hệ lao động cùng những thỏa thuận khác. Hợp đồng này thường được sử dụng cho các cơ sở kinh doanh như nhà hàng, quán cà phê, quán nước và các cơ sở thực phẩm, đồ uống.

Mẫu hợp đồng thuê nhân viên bán hàng

Dưới đây là mẫu hợp đồng thuê nhân viên bán hàng:

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày … tháng … năm 20…

HỢP ĐỒNG THUÊ NHÂN VIÊN PHỤC VỤ
Số: ………../HĐLĐ

Căn cứ Bộ luật dân sự 2015;
Căn cứ Bộ luật lao động 2019;
Căn cứ Luật bảo hiểm xã hội 2014;
Căn cứ vào nhu cầu và khả năng của hai bên.

Hôm nay, ngày … tháng … năm 20…. Chúng tôi gồm có:

BÊN THUÊ LAO ĐỘNG ( Sau đây gọi tắt là bên A):
Tên cơ sở kinh doanh: …………………………………………
Địa chỉ:……………………………………………………………
Điện thoại:………………………………………………………..
Đại diện theo pháp luật:…………………………………………
Mã số thuế:………………………………………………………
Số tài khoản:………………………Tại ngân hàng:……………….Chi nhánh:……

BÊN NGƯỜI LAO ĐỘNG (Sau đây gọi tắt là bên B):
Ông/bà:……………………………………………………………….
Số chứng minh nhân dân: …………………………………………
Địa chỉ:………………………………………………………………..
Điện thoại:…………………………………………………………….
Số tài khoản:………………Tại ngân hàng:…………… Chi nhánh:………….

Hai bên cùng thỏa thuận ký hợp đồng số ……/HĐLĐ với những nội dung sau:



## Hợp đồng thuê nhân viên bán hàng có phải đóng bảo hiểm xã hội không?

Theo Bộ Luật Lao động 2019, hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động với điều kiện trả lương và đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các bên trong quan hệ lao động.

Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, đối tượng làm việc theo hợp đồng xác định thời hạn hoặc từ 1 tháng trở lên đều thuộc đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc. 

Vì vậy, hợp đồng thuê nhân viên bán hàng được xem là hợp đồng lao động và doanh nghiệp cần đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên bán hàng.

**Thông tin trên chỉ là mang tính chất tham khảo và không thay thế cho tư vấn chuyên nghiệp.**

Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về hợp đồng thuê nhân viên kinh doanh và những vấn đề liên quan, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Cám ơn bạn đã đọc bài viết.

*Vietcham Blog - Đồng hành cùng doanh nghiệp*
FEATURED TOPIC