Mẫu Biên bản mới nhất dùng cho mọi cuộc họp

Cuộc họp là một trong những hoạt động quan trọng trong quản lý và làm việc trong môi trường công ty, tổ chức hoặc doanh nghiệp. Để đảm bảo cuộc họp diễn ra hiệu quả và có kết quả tốt, việc lập biên bản cuộc họp là vô cùng cần thiết. Hôm nay, Izumi.Edu.VN sẽ chia sẻ với các bạn một mẫu biên bản cuộc họp mới nhất, giúp bạn ghi lại những thông tin quan trọng và có được sự thông suốt trong quá trình làm việc.

Mẫu Biên bản cuộc họp chung

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu về mẫu Biên bản cuộc họp chung. Đây là một mẫu biên bản đơn giản và được sử dụng phổ biến trong hầu hết các cuộc họp.

  1. Chủ đề và tiêu điểm của cuộc họp: Là những vấn đề chính được thảo luận trong cuộc họp, ví dụ như: Bình xét thi đua khen thưởng năm 2018, Giao ban tháng 3/2019,…
  2. Bộ phận, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức cuộc họp: Xác định người tổ chức và thuộc bộ phận nào trong tổ chức.
  3. Người chủ trì và thư ký: Người chủ trì là người đưa ra các vấn đề chính và thảo luận để giải quyết vấn đề. Thư ký là người đảm nhiệm việc ghi chép và lập biên bản cuộc họp.
  4. Thành phần khác: Các đại diện từ các phòng ban hoặc nhân viên liên quan tới chủ đề của cuộc họp.
  5. Nội dung cuộc họp: Phần quan trọng nhất mà thư ký cần lưu ý khi viết biên bản. Ghi chép lại những vấn đề được trình bày, thảo luận và ý kiến từ các thành viên tham gia.
  6. Kết luận cuộc họp: Dựa vào nội dung đã trình bày và thông qua biểu quyết (nếu có) để đưa ra quyết định.

Mẫu Biên bản cuộc họp

Mẫu biên bản cuộc họp cổ đông

Cổ đông là một phần quan trọng trong một tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, mẫu biên bản cuộc họp cổ đông cũng vô cùng quan trọng.

Vai trò của biên bản cuộc họp

Biên bản cuộc họp có vai trò gì? Biên bản ghi chép và lưu lại những diễn biến quan trọng trong cuộc họp. Nó là một loại tài liệu lịch sử, không có giá trị pháp lý nhưng lại là căn cứ minh chứng cho các sự kiện thực tế đã xảy ra trong cuộc họp. Nó giúp cho việc điều chỉnh, sắp xếp và giải quyết công việc một cách hiệu quả hơn.

Ngoài ra, biên bản cuộc họp còn giúp nhắc nhở và chuyển cam kết của các cá nhân, đơn vị tham gia vào danh sách công việc cần thực hiện. Đồng thời, nó cũng là công cụ hữu ích để theo dõi và kiểm tra tính chính xác của công việc trong cuộc họp tiếp theo.

Yêu cầu khi viết biên bản cuộc họp

Việc ghi biên bản cuộc họp đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt thông tin và đảm bảo sự hiệu quả của cuộc họp. Vì vậy, người viết biên bản cần lưu ý các yêu cầu sau:

  • Chuẩn bị sẵn mẫu biên bản: Chuẩn bị trước một mẫu biên bản sẽ giúp bạn ghi chép đầy đủ thông tin một cách chính xác.
  • Ghi nhanh và đầy đủ: Người ghi biên bản cần có tốc độ ghi nhanh và ghi lại đầy đủ thông tin quan trọng. Hãy sẵn sàng với sổ ghi chép hoặc máy tính để lưu lại thông tin.
  • Trọng tâm và thông tin chính xác: Cần phân biệt và truyền đạt thông tin trọng tâm, tránh lan man và việc thêm bớt vào các ý kiến trong cuộc họp. Đồng thời, biên bản phải trung thực và được đọc cho tất cả mọi người có mặt trong cuộc họp.

Đây là những điều bạn cần lưu ý khi viết biên bản cuộc họp. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.

Hãy tham khảo thêm tại Izumi.Edu.VN để nhận được những thông tin hữu ích và tư vấn chất lượng nhé!

FEATURED TOPIC