Đáp Án Trắc Nghiệm Mô Đun 5 THCS: Đáp Án Trắc Nghiệm Cuối Khóa Module 5 Chương Trình Tổng Thể THCS

Chào mừng các thầy cô giáo đến với Izumi.Edu.VN! Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu đáp án trắc nghiệm Mô đun 5 THCS. Bài kiểm tra này sẽ cung cấp đáp án cho 30 câu hỏi trắc nghiệm trong chương trình tổng thể Module 5: Tư vấn và hỗ trợ học sinh THCS trong hoạt động giáo dục và dạy học.

Đáp Án Trắc Nghiệm Cuối Khóa Module 5 Chương Trình Tổng Thể THCS

Câu 1:

“Chấp nhận học sinh với giá trị hiện tại, khác biệt, điểm mạnh hay điểm yếu thậm chí đối ngược với giáo viên mà không phán xét hay phê phán học sinh” là biểu hiện của yêu cầu đạo đức nào trong tư vấn, hỗ trợ học sinh trung học cơ sở?

Đáp án: Tôn trọng học sinh.

Câu 2:

Điền từ phù hợp vào chỗ trống trong phát biểu sau:

“Tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học là hoạt động trợ giúp của giáo viên và các lực lượng khác hướng đến tất cả học sinh trong nhà trường, nhằm đảm bảo sức khỏe thể chất và … ổn định cho mỗi học sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham gia học tập, rèn luyện và phát triển bản thân”.

Đáp án: Tâm thần.

Câu 3:

Nối các biểu hiện phù hợp với kỹ năng tư vấn, hỗ trợ học sinh THCS trong hoạt động giáo dục và dạy học:

Câu hỏi Trả lời
Quan tâm, hiểu sự kiện, suy nghĩ của học sinh và đón nhận suy nghĩ, cảm xúc của học sinh Kỹ năng lắng nghe
Đặt mình vào vị trí của học sinh để hiểu biết sâu sắc, đầy đủ về tâm tư, tình cảm của học sinh Kỹ năng thấu hiểu
Diễn đạt lại suy nghĩ, cảm xúc của học sinh để kiểm tra thông tin và thể hiện sự quan tâm, lắng nghe học sinh Kỹ năng phản hồi
Đưa ra chỉ dẫn, gợi ý giúp học sinh đối diện và tìm kiếm các giải pháp để giải quyết vấn đề khó khăn, vướng mắc dựa trên thế mạnh của bản thân Kỹ năng hướng dẫn

Câu 4:

Đời sống tình cảm của học sinh trung học cơ sở có đặc điểm:

Đáp án: Dễ thay đổi và mâu thuẫn.

Câu 5:

Điền từ phù hợp vào chỗ trống:

“Một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến sự căng thẳng tâm lí của học sinh trung học cơ sở là do sự bất đồng về quan điểm giữa các em với cha mẹ. Trong khi học sinh đã thể hiện tính tự lập và tự ý thức khá rõ ràng về bản thân thì một số cha mẹ vẫn coi các em là những đứa trẻ non nớt, dễ bị ảnh hưởng và lôi kéo từ bên ngoài nên có xu hướng … quá mức đến mọi mặt đời sống của học sinh trung học cơ sở”.

Đáp án: Quan tâm.

Câu 6:

Điểm nào dưới đây KHÔNG đặc trưng cho sự phát triển tâm lí của tuổi học sinh trung học cơ sở?

Đáp án: Sự phát triển mạnh mẽ, không cân đối về thể chất và tâm lí.

Câu 7:

Học sinh trung học cơ sở KHÔNG gặp khó khăn trong sự phát triển bản thân thường có các biểu hiện sau:

  1. Lo lắng về hình ảnh bản thân
  2. Hòa đồng trong quan hệ với bạn bè
  3. Lúng túng trong việc xây dựng hình mẫu lí tưởng
  4. Không biết được điểm mạnh, hạn chế của bản thân

Câu 8:

Nguyên nhân cơ bản dẫn đến khó khăn tâm lí của học sinh trung học cơ sở trong quan hệ giao tiếp với giáo viên là do:

Đáp án: Giáo viên chưa thấu hiểu những đặc trưng tâm lí và nhu cầu của học sinh.

Câu 9:

Những biểu hiện nào sau đây cho thấy học sinh trung học cơ sở KHÔNG gặp khó khăn trong định hướng nghề nghiệp:

  1. Có tâm thế nhưng chưa ý thức về tầm quan trọng của việc lựa chọn nghề nghiệp.
  2. Biết lựa chọn ngành nhưng không có hiểu biết về hệ thống các ngành nghề trong xã hội.
  3. Có ý thức rõ ràng về tương lai của mình nhưng chờ đợi vào sự định hướng của cha/mẹ.
  4. Có tâm thế và ý thức rõ ràng về tầm quan trọng của việc lựa chọn nghề nghiệp.

Câu 10:

Trong khi trợ giúp cho T – một học sinh lớp 8 có biểu hiện ngại giao tiếp, thu mình trong lớp, cô giáo chủ nhiệm nhận thấy em có sở thích chơi với những con thú nhỏ. Để trợ giúp cho T, cô đã cùng em chơi trò chơi “chó và gà trống” để qua đó tìm hiểu sâu hơn về suy nghĩ và tình cảm của em.

Thầy/cô hãy cho biết: Cô giáo chủ nhiệm đã sử dụng phương pháp tư vấn, hỗ trợ nào đối với học sinh của mình?

Đáp án: Phương pháp trực quan.

Câu 11:

Việc khảo sát nhu cầu học sinh trước khi lựa chọn và xây dựng chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh trung học cơ sở có ý nghĩa gì?

Đáp án: Lựa chọn chủ đề phù hợp với học sinh.

Câu 12:

Nối các tên các bước sau để tạo thành quy trình “xây dựng, lựa chọn và thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh trung học cơ sở ”.

Câu hỏi Câu trả lời
Bước 1 là xây dựng danh sách chuyên đề tư vấn tâm lí
Bước 2 là lựa chọn chuyên đề tư vấn tâm lí
Bước 3 là thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí
Bước 4 là đánh giá thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí

Câu 13:

Trong video nội dung 2 mà quý Thầy/Cô đã xem, việc đánh giá hiệu quả của chuyên đề tư vấn tâm lí “kỹ năng giao tiếp hiệu quả” cho học sinh trung học cơ sở được thực hiện bằng phương pháp nào?

Đáp án: Trắc nghiệm khách quan.

Câu 14:

Công việc “phân tích kết quả đầu vào” thuộc bước nào trong qui trình xây dựng, lựa chọn và thực hiện các chuyên đề tư vấn, hỗ trợ cho học sinh trung học cơ sở?

Đáp án: Bước 1: Xây dựng danh sách chuyên đề tư vấn tâm lí.

Câu 15:

Bước nào sau đây KHÔNG nằm trong qui trình phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh trung học cơ sở trong hoạt động giáo dục và dạy học?

Đáp án: Tìm hiểu nguồn lực bên ngoài.

Câu 16:

Việc phân tích trường hợp thực tiễn trong tư vấn, hỗ trợ học sinh trung học cơ sở nhằm mục đích:

Đáp án: Cả 3 đáp án trên.

Câu 17:

Điền từ phù hợp vào chỗ trống:

“Phân tích trường hợp thực tiễn trong tư vấn, hỗ trợ học sinh trung học cơ sở là hoạt động của giáo viên kết nối và … với các lực lượng khác nhau để khai thác thông tin, xác định vấn đề, điều kiện nảy sinh, tìm kiếm nguồn lực, lên kế hoạch trợ giúp học sinh giải quyết vấn đề đang gặp phải”.

Đáp án: Hợp tác.

Câu 18:

Nội dung nào sau đây KHÔNG thuộc quy trình phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh THCS trong hoạt động giáo dục và dạy học?

Đáp án: Đánh giá năng lực của học sinh.

Câu 19:

Khi học sinh THCS gặp khó khăn vượt quá khả năng tư vấn, hỗ trợ của giáo viên thì cách làm nào dưới đây là phù hợp?

Đáp án: Phối hợp với cha mẹ học sinh và các lực lượng khác để cùng tư vấn, hỗ trợ.

Câu 20:

Trong video phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh trung học cơ sở trên hệ thống LMS, vấn đề chính mà em Ngọc gặp phải trong tình huống là gì?

Đáp án: Mâu thuẫn với mẹ và kỹ năng giao tiếp với người lớn còn hạn chế.

Câu 21:

“Sau khi trao đổi với đồng nghiệp về tình hình học tập của N trên lớp ở các môn học khác nhau. Cô V hiểu rằng N đang gặp khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức mới, em không thể nhớ kiến thức trong thời gian dài mà chỉ nhớ được trong thời gian ngắn. Thêm vào đó, ở nhà N cũng không duy trì ôn luyện nên kết quả các bài kiểm tra trên lớp N đều không đạt kết quả cao mặc dù ngay trên lớp em rất hiểu bài và làm bài tốt”. Cô V đã thực hiện bước nào trong khi tư vấn, hỗ trợ cho học sinh N?

Đáp án: Liệt kê các vấn đề học sinh gặp phải.

Câu 22:

Hãy điền từ phù hợp vào chỗ trống:

“Nguyên tắc đảm bảo tính … trong việc thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh được hiểu là kênh thông tin, phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh được thiết lập cần công khai để nhà trường/ giáo viên chủ nhiệm/ giáo viên bộ môn và cha mẹ học sinh dễ dàng nhận biết, sử dụng, giám sát và điều chỉnh trong những điều kiện cần thiết”.

Đáp án: Công khai.

Câu 23:

Nối các ý sau để thể hiện phương thức trao đổi thông tin phù hợp trong việc thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh trung học cơ sở.

Câu hỏi Câu trả lời
Phương thức trực tiếp họp cha mẹ học sinh, trao đổi qua thư điện tử
Phương thức gián tiếp video giới thiệu về nhà trường, tờ rơi về kế hoạch dã ngoại của trường

Câu 24:

Công việc nào sau đây KHÔNG cần thiết để thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh trung học cơ sở?

Đáp án: Thiết lập kênh thông tin xã hội đáp ứng nhu cầu của gia đình.

Câu 25:

Tờ rơi là kênh thông tin nào của việc thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh trung học cơ sở?

Đáp án: Kênh thông tin gián tiếp.

Câu 26:

“Giáo viên đối chiếu những kết quả đạt được với mục tiêu của mình đặt ra để từ đó điều chỉnh quá trình tự học cho phù hợp”. Nội dung này thuộc bước nào trong quá trình xây dựng kế hoạch tự học?

Đáp án: Đánh giá kết quả tự học.

Câu 27:

Hình thức nào sau đây KHÔNG thuộc hình thức hỗ trợ trực tiếp cho giáo viên phổ thông đại trà?

Đáp án: Hỗ trợ thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn.

Câu 28:

LMS – Learning Management System được hiểu là…

Đáp án: Hệ thống quản lý nội dung học tập qua mạng.

Câu 29:

“Giáo viên trong trường đưa ra các trường hợp học sinh cần tư vấn, can thiệp ở mức độ độ chuyên sâu và nhờ chuyên gia tâm lí gợi ý về biện pháp, cách thức thực hiện hỗ trợ học sinh”. Cách thức này thuộc hình thức bồi dưỡng chuyên môn nào sau đây:

Đáp án: Hỗ trợ chuyên môn thông qua tư vấn/tham vấn chuyên môn của chuyên gia.

Câu 30:

Phương tiện nào sau đây KHÔNG phải là học liệu điện tử?

Đáp án: Bản trình chiếu, bảng dữ liệu.

Đó là đáp án trắc nghiệm Mô đun 5 THCS. Hy vọng rằng bài viết đã giúp các thầy cô có cái nhìn tổng quan về nội dung và đáp án của bài kiểm tra này. Để biết thêm thông tin chi tiết và tìm hiểu các chủ đề khác, hãy truy cập Izumi.Edu.VN.

Bài Viết Nổi Bật

Học Viện Phong Thủy Việt Nam

Đối tác cần mua lại website, xin vui lòng liên hệ hotline

Liên hệ quảng cáo: 0988 718 484 - Email: [email protected]

Địa chỉ: Số 20, TT6, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Web liên kết: Phật Phong Thủy