Trường Tiểu Học Cát Bi: Quá trình nghiên cứu và xây dựng kế hoạch triển khai nội dung giáo dục địa p

Trường Tiểu học Cát Bi xin báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo về quá trình nghiên cứu và xây dựng kế hoạch triển khai nội dung giáo dục địa phương cho lớp 1 và lớp 2 trong năm học 2022-2023. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra các giai đoạn trong quá trình triển khai.

I. Tổ chức thực hiện

Giai đoạn 1: Họp ban giám hiệu và các tổ trưởng chuyên môn (từ ngày 21/6/2022 đến 23/6/2022)

  • Triển khai Quyết định số 09/QĐ-BGDĐT ngày 04/01/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt tài liệu giáo dục địa phương lớp 1.
  • Phân công đ/c Huệ xây dựng Kế hoạch triển khai nội dung giáo dục địa phương lớp 1, lớp 2.
  • Triển khai Quyết định số 149/QĐ-BGDĐT ngày 07/06/2022 về việc phê duyệt tài liệu giáo dục địa phương lớp 2.

Giai đoạn 2: Giáo viên tự nghiên cứu (từ ngày 24/6/2022 đến 1/7/2022)

  • Tự nghiên cứu chương trình và nội dung giáo dục địa phương theo khối lớp được phân công.
  • Xác định các nội dung trong mỗi chủ đề có thể tích hợp, lồng ghép vào mỗi môn học sao cho phù hợp về mặt nội dung.
  • Rà soát kế hoạch dạy học các môn Tiếng Việt, Thể nghiệm và Xã hội, Đạo đức.

Giai đoạn 3: Họp tổ chuyên môn (từ ngày 4/7/2022 đến 10/7/2022)

  • Chỉ đạo các thành viên trong tổ chuyên môn họp, tổng hợp ý kiến và xây dựng kế hoạch dạy học chủ đề giáo dục địa phương lồng ghép, tích hợp linh hoạt trong nội dung các môn học.

II. Kết quả thực hiện

  • Công việc được thực hiện theo kế hoạch đã xây dựng.
  • Ban giám hiệu đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch triển khai dạy học nội dung giáo dục địa phương lớp 1, lớp 2.
  • Các cá nhân và tổ chuyên môn khối 1, 2 đã hoàn thành việc nghiên cứu và đề xuất phương án xây dựng kế hoạch dạy học các chủ đề giáo dục địa phương.
  • Tổ chuyên môn đã hoàn thành và báo cáo Ban giám hiệu kế hoạch dạy học các chủ đề giáo dục địa phương.

III. Đánh giá chung

  • Các chủ đề trong tài liệu giáo dục địa phương dễ hiểu và gần gũi với học sinh, được sắp xếp khoa học.
  • Cấu trúc mỗi bài học/chủ đề rõ ràng và dễ thực hiện.
  • Giáo viên và tổ chuyên môn đã nghiêm túc nghiên cứu và đề xuất các phương án dạy lồng ghép, tích hợp các nội dung giáo dục địa phương phù hợp.
  • Công việc đã đạt được 100% theo đúng kế hoạch xây dựng.

Đây là kết quả và quá trình nghiên cứu, xây dựng kế hoạch chuẩn bị triển khai dạy học chủ đề giáo dục địa phương cho lớp 1 và lớp 2 trong năm học 2022-2023 tại trường Tiểu học Cát Bi.

FEATURED TOPIC