Ngay cả khi đã có rất nhiều phần mềm công nghệ ra đời, Excel vẫn là một trong những công cụ hàng đầu mà doanh nghiệp lựa chọn để hỗ trợ quản trị và điều hành. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp các mẫu file quản lý thu chi bằng Excel mới nhất, hy vọng mang lại nguồn thông tin hữu ích giúp đơn giản hóa hoạt động quản lý thu chi trong doanh nghiệp.
- Hợp Đồng Mua Bán Hàng Hóa Bằng L/C Với Doanh Nghiệp Chế Xuất
- MẪU BIÊN BẢN KIỂM TRA CƠ SỞ SẢN XUẤT, KINH DOANH THỰC PHẨM
- Tư vấn thuế cho hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh
- Bìa Hồ Sơ: Lưu Trữ Tài Liệu Quan Trọng Với Phong Cách Chuyên Nghiệp
- Tự làm mẫu file nhập xuất kho bằng Excel miễn phí 2023 – Tiết kiệm thời gian và công sức!
1. File Excel quản lý thu chi công ty
Quản lý thu chi giúp các chủ doanh nghiệp nắm chặt nguồn thu – chi, kiểm soát dòng tiền trong doanh nghiệp và điều chỉnh kế hoạch chi tiêu một cách hợp lý. Thông thường, công ty sẽ sử dụng File Excel đã được thiết lập sẵn, dữ liệu qua các tháng sẽ được tự động tính toán sau khi bộ phận kế toán nhập thông tin tổng thu và tổng chi.
Bạn đang xem: Hướng dẫn quản lý thu chi bằng Excel mẫu mới nhất 2023: Bí quyết để tăng công suất quản trị!
File Excel quản lý thu chi công ty được chia thành 4 bảng cụ thể:
- Bảng tổng hợp thu tiền
- Bảng tổng hợp chi tiền
- Phiếu thu
- Phiếu chi
Bảng tổng hợp thu tiền và chi tiền bao gồm các cột thông tin như:
- Chứng từ (số, ngày tháng)
- Họ và tên
- Địa chỉ
- Diễn giải
- Tài khoản phát sinh (Có, Số tiền)
- Ký hiệu hóa đơn
- Số hóa đơn
- Ngày hóa đơn
- Tên người bán
- Mã số thuế người bán
- Mặt hàng
- Doanh số
- Thuế suất
- Thuế GTGT
Phiếu thu và phiếu chi cần cung cấp đầy đủ thông tin cơ bản về Họ tên, Địa chỉ, Lý do nộp, Số tiền (Bằng chữ) và kèm theo chứng từ.
2. Mẫu Excel quản lý thu chi nội bộ
Có 2 loại mẫu Excel quản lý thu chi phổ biến là File quản lý thu chi nội bộ công ty và File quản lý thu chi cá nhân.
Mẫu Excel quản lý thu chi cửa hàng
Việc quản lý thu chi bằng Excel cho cửa hàng khá phức tạp. Mỗi ngày cửa hàng có thể có hàng trăm giao dịch phát sinh, và mỗi giao dịch có thể lại được thực hiện bởi một nhân viên khác nhau (theo ca làm việc).
Nếu không kiểm soát chặt chẽ dữ liệu thu và chi, rất dễ xảy ra tình trạng nhân viên lợi dụng tiền kinh doanh của cửa hàng cho mục đích cá nhân, gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
Để đảm bảo quản lý thu chi chính xác và hiệu quả, bạn có thể áp dụng mẫu File Excel của FastWork.
Mẫu Excel Quản lý thu chi cá nhân
Ngay cả khi bạn là chủ doanh nghiệp hay một nhân viên, việc quản lý thu chi cá nhân cũng rất quan trọng để cân đối thu nhập, chi tiêu và tiết kiệm.
Quản lý thu chi bằng Excel cho cá nhân đơn giản hơn và ít trường thông tin hơn so với công ty. Bạn có thể tham khảo mẫu file dưới đây.
3. Ưu và nhược điểm khi quản lý thu chi bằng Excel
Excel được sử dụng rộng rãi bởi tính tiện dụng và miễn phí. Nó mang lại nhiều lợi ích khi áp dụng vào quản lý thu chi cho doanh nghiệp và cá nhân. Tuy nhiên, việc quản lý thu chi bằng Excel cũng có một số hạn chế như sau:
- Để tính toán thu chi chính xác, người dùng cần hiểu và có kiến thức căn bản về hàm và công thức tính trên Excel.
- Quản lý nhiều nguồn thông tin trên Excel có thể gặp khó khăn trong việc thống kê và theo dõi.
- Bảo mật không cao, dễ bị mất file hoặc thông tin bị rò rỉ.
- Excel thích hợp cho các công ty mới thành lập hoặc quy mô nhỏ.
3. Phần mềm quản lý thu chi FastWork Expense
FastWork Expense là một phần của nền tảng quản trị và điều hành doanh nghiệp thống nhất trên FastWork.vn. Phần mềm này ra đời nhằm giải quyết các khó khăn trong việc quản lý thu chi truyền thống bằng giấy tờ và Excel, cung cấp một bức tranh tổng thể về chuyển động dòng tiền trong doanh nghiệp trên một nền tảng trực tuyến.
So với giải pháp quản lý thu chi bằng Excel, phần mềm FastWork Expense được đánh giá tối ưu hơn nhờ tự động hóa các tác vụ thủ công, giảm thiểu áp lực cho đội ngũ kế toán. Bạn có thể tham khảo giao diện và tính năng của phần mềm FastWork Expense qua video hướng dẫn dưới đây.
Từng khoản thu chi được quản lý tập trung và minh bạch, dễ dàng tìm kiếm nhanh chóng, giúp hạn chế thất thoát không đáng có và giải quyết triệt để tình trạng biển thủ công quỹ thường gặp trong cách quản lý truyền thống.
Cùng với đó, phần mềm FastWork Expense còn giúp linh hoạt trong việc thêm/bớt người dùng, đảm bảo bảo mật thông tin và phân quyền quản trị rõ ràng đến từng đối tượng. Chỉ những người có quyền được gắn tag mới có thể truy cập và theo dõi dữ liệu thu/chi của doanh nghiệp trên hệ thống.
Với FastWork Expense, việc quản lý thu chi trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Xem chi tiết tính năng và hướng dẫn sử dụng phần mềm TẠI ĐÂY.
Để được tư vấn miễn phí hoặc xem demo 1-1 từ chuyên gia, vui lòng liên hệ Hotline 0983-089-715 hoặc điền thông tin đăng ký vào Form bên dưới!
Nguồn: https://izumi.edu.vn/
Danh mục: Biểu mẫu