Chào các bạn thân mến! Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn về một phương pháp đặc biệt để hồi hướng công đức. Đó là cách mà chúng ta sử dụng lòng từ bi của mình để hướng về mục đích cao cả, làm lợi ích cho bản thân và cả chúng sinh khác.
Hồi hướng công đức cho Cha Mẹ
Không cần phải là cha mẹ của chúng ta, cả những người đã qua đời hay vẫn còn sống, khi chúng ta tâm thành hành thiện như tụng kinh, trì chú, niệm Phật… và sau đó hồi hướng công đức cho cha mẹ, chúng ta gọi đó là Đại hiếu! Tại sao lại gọi là Đại hiếu? Bởi vì công đức vô lậu có sức lực chuyển hóa nghiệp rất mạnh mẽ. Nhờ công đức đó, cha mẹ chúng ta sẽ được tránh khỏi tai họa:
Bạn đang xem: Cách hồi hướng công đức
- Nếu cha mẹ đang khỏe mạnh, công đức sẽ làm cho họ trở nên mạnh mẽ, sáng suốt và gia tăng tuổi thọ.
- Nếu cha mẹ đang gặp bệnh tật, công đức sẽ giúp họ nhanh chóng bình phục.
- Nếu cha mẹ đã qua đời và đang gặp khó khăn, công đức sẽ giúp họ được giải thoát và nghỉ ngơi trong cõi trời người.
- Nếu đã tái sanh vào cõi trời người, công đức sẽ làm cho họ tiếp tục nhận được phước báo.
Vì vậy, mỗi khi muốn hồi hướng công đức cho cha mẹ, chúng ta có thể đọc thành nguyện sau đây:
Nam mô A Di Đà Phật! (03 lần) Con nguyện hồi hướng công đức(trì chú, tụng kinh, phóng sinh hay niệm Phật) này cho khắp pháp giới chúng sanh; Cho linh hồn ông bà tổ tiên, thân gia quyến thuộc của con trong từ vô thỉ kiếp đến nay; Cho hết thảy các chúng sanh hữu hình hoặc vô hình có nhân duyên với con trong từ vô thỉ kiếp đến nay. Và đặc biệt cho Cha mẹ của con. Con cầu nguyện đức Từ phụ từ bi phóng quang gia hộ cho tất cả cùng lìa khổ được vui, đồng vãng sanh Tây Phương Tịnh Độ. Nam mô A Di Đà Phật(03 lần)
Cách hồi hướng công đức cho vong linh và oan gia trái chủ
Chúng ta đã trải qua hàng nghìn kiếp luân hồi. Mỗi kiếp đều để lại những dư chấn của những công việc đã làm, có thể nói là vô số vô biên. Phật đã dạy rằng: “Nếu nghiệp lực có hình tướng thì ngay cả không gian cũng không thể chứa đựng nổi.” Vì vậy, chúng ta hãy hiểu rõ rằng vong linh và oan gia trái chủ của ta là vô số vô biên, không thể đếm được! Những nghiệp đã gieo rải, kết quả vẫn còn tồn tại, chỉ đợi ngày được đền trả mà thôi.
Nếu họ đã tìm thấy chúng ta, họ sẽ luôn theo chúng ta đợi ngày giải thoát. Nếu chưa tìm thấy chúng ta, họ vẫn ẩn mình nơi nào đó đợi cuộc gặp gỡ. Bây giờ chúng ta đã có duyên phước đến với Phật pháp, biết cách tạo công đức, vậy nên chúng ta càng cần hồi hướng công đức cho vong linh và oan gia trái chủ.
Việc này có ý nghĩa như thế nào? Bạn hồi hướng công đức vô lậu cho oan gia trái chủ là một hình thức sám hối và trả nợ. Khi hồi hướng, công đức sẽ đủ để trả nợ; hoặc họ sẽ nghe niệm Phật, kinh hoặc chú và mở lòng. Khi họ mở lòng, họ sẽ nhận ra sự vô duyên của ân oán và sự ràng buộc của nhân quả luân hồi… họ sẽ từ bỏ oán hận và được vãng sanh về cõi lành. Họ sẽ được giải thoát và chúng ta mới có thể yên lòng.
Hãy nhớ rằng: Vong linh và oan gia trái chủ của ta là vô số vô biên, từ lớp này đến lớp khác. Không thể giải quyết hết trong một ngày, một năm hay mười năm… Vì vậy, bất kỳ công đức nào chúng ta làm, hãy nhớ hồi hướng công đức cho oan gia trái chủ. Điều này rất quan trọng, tôi chỉ nói chung chung, không thể viết rõ ràng hơn!
Vì vậy, mỗi khi muốn hồi hướng công đức cho oan gia trái chủ, chúng ta có thể đọc thành nguyện sau đây:
Nam mô A Di Đà Phật! (03 lần) Con nguyện hồi hướng công đức(trì chú, tụng kinh, phóng sinh hay niệm Phật) này cho khắp pháp giới chúng sanh; Cho linh hồn ông bà tổ tiên, thân gia quyến thuộc của con trong từ vô thỉ kiếp đến nay; Cho hết thảy các chúng sanh hữu hình hoặc vô hình có nhân duyên với con trong từ vô thỉ kiếp đến nay; Cho hết thảy các linh hồn oan gia trái chủ của con trong từ vô thỉ kiếp đến nay. Con cầu nguyện đức Từ phụ từ bi phóng quang gia hộ cho tất cả cùng lìa khổ được vui, đồng vãng sanh Tây Phương Tịnh Độ. Nam mô A Di Đà Phật(03 lần)
Cách hồi hướng công đức phóng sinh
Phóng sinh công đức có một giá trị vô cùng lớn, nó giúp chúng ta có được sức khỏe và gia tăng tuổi thọ ngay trong cuộc sống này. Phật đã dạy: “Hết thảy chúng sanh đều có Phật tánh.” Chúng ta có thể sinh làm người nhờ vào nhân duyên thiện, và loài vật lại chịu khổ nếu có nhân duyên ác. “Con người ai ai cũng yêu quý mạng sống, muôn vật loài nào cũng ao ước được sinh tồn.”
Ngay cả con gà khi thấy người đến để làm bữa ăn, chúng hoảng sợ bay lên cao để trốn. Con lợn nghe thấy tiếng sát thủ đến, nước mắt tuôn ra như suối.
Cái chết đến rất nhanh chóng, nhưng chúng biết rõ, chỉ vì không thể nói bất cứ điều gì. Đột nhiên chịu đau đớn vì bị chặt thành từng miếng. Khi cuộc sống chưa kết thúc, dao sắc cắt xẻ hàng trăm lần… Suy ngẫm lại thực sự đáng sợ!
Ở thời Trung Hoa Dân Quốc, cư sĩ Uông Hiểu Viên một hôm đi ra chợ. Ông thấy một vị lão Tăng đứng ngước nhìn hàng thịt, mắt rưng rưng nước mắt. Cư sĩ tò mò hỏi nguyên nhân. Lão Tăng nói:
- Tôi nhớ lại hai kiếp trước. Kiếp đầu tiên, tôi là một kẻ sát nhân. Hơn ba mươi tuổi, tôi bị bắt và bị đưa đi. Minh quân xử án cho tôi và để tôi trải qua ác báo trong vòng luân hồi. Khi bị đưa xuống con sông tối tăm, tâm lý tôi rất hoảng loạn và mơ màng. Ban đầu, tôi cảm thấy nóng như lửa đốt, sau đó là mát mẻ… Khi tỉnh lại, tôi đã sống lại thành con lợn trong chuồng.
Sau khi con lợn sữa, tôi cảm thấy thức ăn không được sạch, lòng cũng ghét. Nhưng vì đói quá, tôi không thể kiềm chế được sự thèm ăn. Sau mỗi lần ăn, tôi thường hỏi những con lợn khác trong chuồng. Trong số chúng, cũng có những con lợn nhớ kiếp trước của mình, nhưng không thể nói cho tôi hiểu được. Tuy nhiên, chúng cảm nhận được sắp bị giết và có lúc rên rỉ. Đôi mắt ướt, là dấu hiệu của nỗi đau đớn.
Loài lợn có thân hình lớn và nặng. Vào mùa hè, chúng sẽ tìm đất bùn để nằm để giải tỏa cảm giác nóng. Nhưng trong thời tiết lạnh, chúng lại khổ vì lông mỏng và cứng, thân thể cảm thấy giá lạnh. Chúng ngưỡng mộ những loài động vật có lông dày và mềm mại, xem như những sinh vật tiên tiến.
Khi bị bắt, chúng biết rằng mình sẽ không thoát khỏi, nhưng vẫn cố gắng chạy trốn. Chúng hi vọng kéo dài cuộc sống bằng mọi cách. Khi bị trói, huyết sắc trong cơ thể đau đớn cho tới xương tủy. Khi bị đưa lên xe chở, cơ thể chồng chất lên nhau. Máu đông lại, gần như sắp chảy hết. Khi đến lò, chúng bị liệng xuống đất, lòng tan nát. Nhìn thấy dao sắc và chảo nóng sẵn sàng, tâm lý chúng bắt đầu run lên. Chúng không biết đau đớn của cái chết sẽ như thế nào.
Khi bị đâm, cả cơ thể và tâm hồn chúng đau đớn và hoảng loạn. Khi trở thành người, chúng nhìn thấy kiếp trước của mình vẫn còn những nghiệp lành nên được chuyển sinh về làm người.
Tôi vừa mới nhìn thấy một con lợn bị giết và thấy nó đau đớn, nhớ lại kiếp trước của tôi đã phải chịu khổ độc, và tiếc cho người đồ tể trong tương lai cũng phải gánh nỗi đau đó. Ba yếu tố tương cảm này khiến tôi thương tâm và không thể kiềm nước mắt từ lúc nào! Sau khi nói xong, tôi quay đi. Lúc đó, những người xung quanh nghe được câu chuyện và thấy sợ hãi. Người bán thịt sau đó quyết định bán rau đậu”.
Vì vậy, mỗi khi chúng ta phóng sinh cứu mạng, hãy phát tâm hồi hướng công đức phóng sinh rộng lớn ra. Chúng ta có thể đọc thành nguyện sau đây:
Nam mô A Di Đà Phật! (03 lần) Con nguyện hồi hướng công đức phóng sinh này cho khắp pháp giới chúng sanh; Cho linh hồn ông bà tổ tiên, thân gia quyến thuộc của con trong từ vô thỉ kiếp đến nay; Cho hết thảy các chúng sanh hữu hình hoặc vô hình có nhân duyên với con trong từ vô thỉ kiếp đến nay. Nguyện cho hết thảy cùng phát tâm từ bi, thương người và cứu vật. Nguyện đức Từ phụ từ bi phóng quang gia hộ cho tất cả cùng lìa khổ được vui, đồng vãng sanh Tây Phương Tịnh Độ. Nam mô A Di Đà Phật (03 lần).
Qua những phương pháp này, chúng ta có thể giúp đỡ những người xung quanh và tạo ra nhiều lợi ích cho chính bản thân mình. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc bài viết của tôi. Hãy truy cập Izumi.Edu.VN để tìm hiểu thêm về các khóa học và thông tin hữu ích khác nhé!
Nguồn: https://izumi.edu.vn/
Danh mục: Kinh nghiệm sống