Mẫu công văn xin trích lục hồ sơ mới năm 2023: Cách thức và điều cần biết

Bạn có biết rằng mẫu công văn xin trích lục hồ sơ Giấy phép kinh doanh là tài liệu quan trọng mà các doanh nghiệp cần gửi đến cơ quan đăng ký kinh doanh? Vậy trích lục hồ sơ là gì và khi nào cần xin trích lục giấy phép kinh doanh? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn mẫu công văn xin trích lục hồ sơ mới năm 2023, cùng nhau tìm hiểu nhé!

Trích lục hồ sơ là gì?

Trích lục hồ sơ là việc yêu cầu cơ quan nhà nước cấp bản sao của giấy tờ, hồ sơ trong một số lĩnh vực nhất định. Điều này đảm bảo rằng công dân vẫn có quyền sở hữu bản sao khi mất giấy tờ gốc. Mặc dù pháp luật Việt Nam chưa đưa ra định nghĩa cụ thể về trích lục, nhưng việc này là hoàn toàn hợp pháp và thông qua quá trình xin cấp trích lục.

Khi nào cần xin trích lục giấy phép kinh doanh?

Theo Điều 33 Luật Doanh nghiệp năm 2020, khi doanh nghiệp cần xác nhận ngành, nghề chỉ cần thực hiện một số thủ tục đơn giản. Bằng cách gửi một văn bản đề nghị trích lục ngành nghề kinh doanh trực tiếp đến phòng đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở, bạn có thể nhận được thông tin mới và không mất phí công bố thông tin. Thời gian trích lục ngành, nghề kinh doanh thông thường khoảng 7 ngày.

Mẫu công văn xin trích lục giấy phép kinh doanh có những thông tin gì?

Công văn xin trích lục giấy phép kinh doanh bao gồm các thông tin sau đây:

  • Tên doanh nghiệp, số công văn, quốc hiệu và tiêu ngữ được trình bày ở phần đầu văn bản
  • Ngày tháng năm làm công văn
  • Tiêu đề văn bản
  • Kính gửi: Gửi đến phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đăng ký thành lập doanh nghiệp
  • Tên đơn vị làm công văn xin trích lục thông tin đăng ký doanh nghiệp
  • Thông tin đơn vị xin trích lục công văn (mã số doanh nghiệp, trụ sở chính, thông tin người đại diện, chức vụ người đại diện)
  • Nội dung xin trích lục: cần nêu ngày thành lập doanh nghiệp và yêu cầu nội dung xin trích lục
  • Căn cứ pháp luật (nếu có)
  • Đại diện theo pháp luật ký tên và đóng dấu

Hướng dẫn soạn mẫu công văn xin trích lục hồ sơ

Công văn xin trích lục hồ sơ sẽ bao gồm các nội dung sau:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
  • Tên đơn vị làm công văn xin trích lục hồ sơ
  • Địa điểm, thời gian làm công văn
  • Tên công văn, nơi nhận công văn (cơ quan có thẩm quyền cấp trích lục hồ sơ)
  • Thông tin đơn vị xin trích lục công văn (tên đơn vị, mã số, trụ sở chính, thông tin người đại diện, chức vụ người đại diện)
  • Nội dung xin trích lục
  • Căn cứ pháp luật (nếu có)
  • Chữ ký, họ và tên người có thẩm quyền ký công văn

Tải xuống mẫu công văn xin trích lục hồ sơ mới năm 2023

Nếu bạn đang cần mẫu công văn xin trích lục hồ sơ mới năm 2023, hãy sử dụng đường dẫn sau để tải xuống mẫu: Tại đây

Đảm bảo bạn đã điền đầy đủ thông tin và tuân thủ các quy định pháp luật liên quan trước khi nộp công văn.

Cùng với Izumi.Edu.VN, bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu và phân tích các thủ tục pháp lý một cách dễ dàng và thuận tiện. Trung tâm luôn sẵn lòng giúp bạn trả lời các câu hỏi liên quan đến mẫu công văn xin trích lục hồ sơ mới năm 2023. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0833102102.

Câu hỏi thường gặp

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác liên quan đến công văn xin trích lục hồ sơ, hãy để lại bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ trả lời bạn càng sớm càng tốt.

Bài Viết Nổi Bật

Học Viện Phong Thủy Việt Nam

Đối tác cần mua lại website, xin vui lòng liên hệ hotline

Liên hệ quảng cáo: 0988 718 484 - Email: [email protected]

Địa chỉ: Số 20, TT6, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Web liên kết: Phật Phong Thủy