Sau thời gian thử việc, bước tiếp theo mà người lao động cần làm là viết báo cáo thử việc. Đây là cơ hội để tự đánh giá lại quá trình làm việc của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình này và cách viết báo cáo thử việc một cách chính xác và hiệu quả.
- Báo cáo Sơ kết phong trào thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Cụm thi đua số 1 – Bộ Ngoại giao
- Quyển Sổ Theo Dõi Tài Sản Thiết Bị Dạy Học – Điều Cần Thiết Cho Môi Trường Học Tập
- Biểu mẫu & Thủ tục
- Cách đổi, cấp, làm lại giấy phép lái xe A1
- Trường Tiểu Học Thanh Xuân Trung: Những Thành Tích Nổi Bật
1. Nội dung cần có trong báo cáo thử việc
Báo cáo thử việc là một bước quan trọng để người lao động đánh giá lại quá trình làm việc của mình. Đồng thời, người sử dụng lao động cũng sẽ dựa vào báo cáo này để xem xét và đưa ra quyết định có ký hợp đồng lao động hay không.
Bạn đang xem: Hướng dẫn viết báo cáo thử việc – Những bước cơ bản cho người lao động
Các nội dung cần có trong báo cáo thử việc bao gồm:
- Thông tin cá nhân: Bao gồm tên công ty, cơ quan thử việc và thông tin cá nhân của người lao động.
- Phần báo cáo kết quả thử việc: Bao gồm công việc được giao, thời gian yêu cầu hoàn thành và kết quả đạt được.
- Phần tự nhận xét quá trình thử việc của người lao động.
- Ý kiến nhận xét, đánh giá của người hướng dẫn/quản lý.
- Chữ ký của người lao động viết báo cáo và người hướng dẫn/quản lý.
2. Một số mẫu báo cáo thử việc
Dưới đây là một số mẫu báo cáo thử việc để bạn tham khảo:
2.1. Mẫu số 01
2.2. Mẫu số 02
3. Hướng dẫn cách viết báo cáo thử việc
Báo cáo thử việc không chỉ là một bản báo cáo quá trình làm việc, mà còn là căn cứ quan trọng để người sử dụng lao động đưa ra quyết định ký hợp đồng lao động. Vì vậy, khi viết báo cáo thử việc, bạn cần viết một cách trung thực, đánh giá đúng khả năng hoàn thành công việc của mình.
Phần mở đầu của báo cáo thử việc nên điền thông tin cá nhân chính xác và trùng khớp với các giấy tờ tùy thân. Phần nội dung cần viết một cách chân thực và đầy đủ các công việc đã được giao, kết quả hoàn thành và công việc chưa hoàn thành cùng nguyên nhân. Sử dụng bảng kê để liệt kê công việc một cách khoa học và logic sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Phần tự đánh giá và mong muốn của bản thân là cơ hội để bạn thể hiện năng lực, trách nhiệm và ưu điểm của mình. Hãy cũng trung thực ghi nhận điểm yếu và đề xuất giải pháp để hoàn thiện bản thân. Cuối cùng, đề xuất nguyện vọng dựa trên những khó khăn đã trải qua, với sự thực tế và hợp lý.
4. Lưu ý quan trọng về thời gian thử việc
Trong thời gian thử việc, cần lưu ý các quy định sau:
- Thời gian thử việc: Thời gian thử việc do hai bên thỏa thuận căn cứ vào tính chất và mức độ phức tạp của công việc, nhưng chỉ được thử việc một lần đối với một công việc và không vượt quá 180 ngày. Bên cần bảo đảm điều kiện thử việc phù hợp.
- Mức lương thử việc: Doanh nghiệp và người lao động có quyền thỏa thuận mức lương thử việc. Tuy nhiên, mức lương này không được thấp hơn 85% mức lương của công việc tương đương.
- Quyền lợi trong thời gian thử việc: Trong thời gian thử việc, người lao động vẫn được hưởng các quyền lợi như nghỉ lễ, Tết và nghỉ hằng năm theo quy định pháp luật, cũng như chế độ bảo hiểm xã hội.
- Chấm dứt hợp đồng thử việc: Trong thời gian thử việc, nếu không phù hợp với công việc và môi trường làm việc, cả hai bên đều có quyền chấm dứt hợp đồng mà không cần báo trước và không phải bồi thường.
Đó là các nội dung cơ bản về báo cáo thử việc và quy định liên quan đến thời gian thử việc. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn hiểu rõ hơn về quy trình này. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập Izumi.Edu.VN.
Nguồn: https://izumi.edu.vn/
Danh mục: Biểu mẫu