Hoàn thuế tại sân bay Tullamarine (Melbourne) bằng TRS

Xin chào các bạn! Hôm nay, mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm thủ tục hoàn thuế tại sân bay Tullamarine (Melbourne) thông qua chương trình TRS. Đây là một chương trình hoàn thuế tiêu dùng ở Úc, áp dụng cho du khách khi chi tiêu tại đây.

Có mấy chỗ để hoàn thuế tại sân bay Tullamarine (Melbourne)?

Ở sân bay Tullamarine (Melbourne), có hai nơi bạn có thể hoàn thuế:

  • Quầy TRS trong phòng chờ bay (T2 Departure)
  • Văn phòng Australian Border Force tại T2 Arrivals

Quầy TRS trong phòng chờ bay (T2 Departure)

Khi bạn muốn hoàn thuế tại quầy TRS trong phòng chờ bay, hãy làm thủ tục check-in bình thường và mang theo xách tay sản phẩm muốn hoàn thuế. Sau khi kiểm tra an ninh và xuất cảnh, bạn sẽ tiếp tục đi đến khu vực bán đồ miễn thuế Lotte Duty Free. Quầy TRS sẽ nằm ngay bên phải ở đó.

Nhân viên hải quan tại quầy TRS sẽ kiểm tra hộ chiếu, vé máy bay, sản phẩm muốn hoàn thuế và hoá đơn mua hàng. Sau khi kiểm tra xong, nhân viên sẽ đưa cho bạn hoá đơn mua hàng đã đóng dấu và Claim Receipt, trên đó ghi rõ số tiền sẽ được hoàn và phương thức nhận hoàn thuế.

Văn phòng Australian Border Force tại T2 Arrivals

Nếu bạn muốn ký gửi hàng hoá và không muốn mang nhiều lên máy bay, bạn cần đến văn phòng Australian Border Force tại T2 Arrivals để đối chiếu sản phẩm và hoá đơn. Hãy đi thẳng đến cột A và theo bảng chỉ đường T2 Arrivals. Đi thẳng và tìm chiếc thang cuốn bên phía tay phải. Khi đã tới, xếp hàng chờ tới lượt, đưa hoá đơn cho nhân viên hải quan và trình ra sản phẩm muốn hoàn thuế để họ đối chiếu. Nếu đúng, đủ điều kiện, nhân viên sẽ đóng dấu vào hoá đơn và bạn sẽ nhận lại hoá đơn.

Sau đó, bạn tiếp tục thang cuốn lên tầng trên để làm thủ tục check-in, kiểm tra an ninh và xuất cảnh. Khi đã làm xong thủ tục, tìm quầy TRS mình đã nhắc đến ở phần 1 và trình hoá đơn mua hàng, hộ chiếu, vé máy bay, TRS claim code và phương thức nhận hoàn thuế.

Điều kiện để được hoàn thuế tại sân bay

Để được hoàn thuế, bạn cần đảm bảo các điều kiện sau:

  • Tổng hoá đơn tại cùng một cửa hàng (có cùng mã doanh nghiệp ABN) phải trên $300.
  • Hoá đơn trên $1,000 phải có tên của người mang hàng ra khỏi Úc.
  • Có hoá đơn gốc thể hiện rõ tên cửa hàng, địa chỉ, mã số doanh nghiệp (ABN), ngày mua hàng và GST/WET.
  • Hàng hoá được mua trong vòng 60 ngày trước ngày xuất cảnh.
  • Ít nhất phải có tài khoản ngân hàng Úc hoặc thẻ tín dụng.
  • Cam kết không mang hàng hóa quay lại Úc.

Trường hợp không được hoàn thuế

Không phải hàng hoá nào cũng sẽ được hoàn thuế. Dưới đây là các trường hợp không được hoàn thuế tại sân bay Úc:

  • Sử dụng hoá đơn bản photocopy.
  • Muốn hoàn thuế bằng tiền mặt.
  • Hàng hoá không đi theo người hoặc đã/đang/sắp được vận chuyển qua đường bưu điện hoặc tàu thuỷ từ Úc về Việt Nam.
  • Hoá đơn trên $1,000 nhưng có tên người khác chứ không phải tên người đang bay.
  • Sản phẩm đã khui ra xài hoặc thuốc lá, đồ nguy hiểm, đồ ăn em bé hoặc những sản phẩm có miễn thuế GST như sữa bột.
  • Sử dụng các dịch vụ như thuê phòng, phương tiện đi lại, đặt tour, khoá học.
  • Tổng tiền thuế muốn hoàn dưới $27.
  • Sát giờ bay 30 phút hoặc muốn làm thủ tục trước ngày bay.
  • Bay trong nước, không phải quốc tế.

Một số kinh nghiệm khác

Còn một số kinh nghiệm khác mà bạn nên biết:

  • Các chuyến bay khuya hoặc các ngày bay không trùng với ngày lễ hay kỳ nghỉ học thì ít người làm thủ tục hoàn thuế.
  • Dân châu Á thường đứng xếp hàng là nhiều.
  • Không chỉ du khách mới được hoàn thuế, mà tất cả mọi người đi ra khỏi Úc đều có thể được hoàn thuế nếu đáp ứng các điều kiện.
  • Mình đã được hoàn thuế chỉ sau 2 ngày.

Đó là một số kinh nghiệm về việc hoàn thuế tại sân bay Tullamarine (Melbourne) thông qua chương trình TRS. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc mua sắm khi đi du lịch. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

FEATURED TOPIC