Excel – cái tên quen thuộc với chức năng quản lý trong doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giới thiệu mẫu File quản lý công nợ bằng Excel mới nhất từ FastWork, giúp quản lý nguồn thu – chi và tình hình tài chính trong nội bộ doanh nghiệp dễ dàng hơn.
- Mẫu kế hoạch ban thanh tra nhân dân xã phường 2023: Hướng dẫn chi tiết và sự cần thiết
- Cách viết nhật ký bằng Tiếng Anh: Luyện kỹ năng Writing cùng Izumi.Edu.VN
- Vận Đơn Hàng Không – Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết
- Báo Cáo Tài Chính Hợp Nhất: Tìm Hiểu Và Cách Lập
- Mẫu lời chứng thực chữ ký theo thông tư 01: Tìm hiểu những điều quan trọng
1. File quản lý công nợ bằng Excel là gì? Ưu & nhược điểm
Excel là công cụ được sử dụng rộng rãi với tính năng lưu trữ thông tin và tính toán trực tiếp trên file. Quản lý công nợ bằng Excel là cách sử dụng bảng tính để kiểm soát và tính toán công nợ khách hàng, nhà cung cấp.
Bạn đang xem: Tải miễn phí mẫu File quản lý công nợ bằng Excel mới nhất
Công nợ được chia thành 2 loại: công nợ khách hàng (công nợ phải thu) và công nợ nhà cung cấp (công nợ phải chi). Quản lý công nợ giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt tình hình tài chính và dòng tiền, đồng thời hạn chế các tranh chấp do dữ liệu công nợ không đồng nhất.
Ưu điểm của quản lý công nợ bằng Excel
Excel được ưa chuộng nhờ giao diện thân thiện, miễn phí và dễ sử dụng. Miễn phí trọn đời giúp người dùng có thể tiếp cận và sử dụng một cách thuận tiện. Excel cung cấp các công cụ thống kê và phân loại dữ liệu chi tiết, giúp tìm kiếm thông tin nhanh chóng.
Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm về chi phí và tính thuận tiện, quản lý công nợ bằng Excel vẫn tồn tại nhược điểm. Excel chỉ quản lý được khối lượng thông tin nhỏ, lẻ tẻ và không đảm bảo bảo mật thông tin. Ngoài ra, sử dụng các hàm tính trong Excel đòi hỏi nhân sự chuyên trách về tin học văn phòng và dễ mắc sai sót.
2. Hướng dẫn tạo File quản lý công nợ bằng Excel
Dưới đây là những gợi ý mẫu giúp doanh nghiệp tạo một File quản lý công nợ bằng Excel nhanh chóng và trực quan. Các cột thông tin cần thiết bao gồm: thông tin khách hàng, nhà cung cấp và công nợ phải thu, phải trả.
Ngoài ra, có 2 mẫu file quản lý công nợ cụ thể: theo dõi công nợ phát sinh, đến hạn và quá hạn; theo dõi công nợ phải thu và trả.
3. Dữ liệu tự động, realtime – quản lý công nợ dễ dàng với phần mềm FastWork SALE
Thay vì sử dụng Excel, các doanh nghiệp có thể áp dụng phần mềm FastWork Sale – phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến chuyên biệt dành cho doanh nghiệp B2B. Phần mềm này cung cấp đầy đủ chức năng quản lý bán hàng và công nợ, đồng thời cung cấp các báo cáo đa dạng và chính xác.
FastWork Sale giúp quản lý công nợ dễ dàng theo từng trường thông tin nhỏ, bao gồm: công nợ phải thu theo nhân viên, đơn bán, khách hàng, dự án/công trình và công nợ phải trả theo đơn mua & nhà cung cấp. Phần mềm này cung cấp dữ liệu tức thì và làm việc trên điện toán đám mây, đảm bảo tính chính xác và an toàn dữ liệu.
Đọc thêm: Giới thiệu FastWork Sales – Phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến cho doanh nghiệp B2B
Để nhận tư vấn miễn phí và demo phần mềm FastWork, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ Hotline 0983-089-715 hoặc điền thông tin đăng ký theo Form bên dưới!
Nguồn: https://izumi.edu.vn/
Danh mục: Biểu mẫu