Thẻ Doanh Nhân APEC: Báo Cáo Sử Dụng Và Cấp Lại

Xin chào các bạn! Hôm nay, Izumi.Edu.VN xin chia sẻ với các bạn về quy định về sử dụng thẻ doanh nhân APEC và quy trình cấp lại thẻ. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Quy định về báo cáo sử dụng thẻ doanh nhân APEC

  • Theo yêu cầu từng địa phương, doanh nhân được cấp thẻ APEC phải báo cáo định kỳ hàng năm về tình hình sử dụng thẻ. Báo cáo này bao gồm các thông tin theo mẫu và được gửi về các cơ quan có thẩm quyền. Thời hạn báo cáo là trước ngày 31 tháng 01 của năm kế tiếp.

  • Doanh nhân có trách nhiệm đảm bảo tính chính xác của các thông tin trong báo cáo và tuân thủ đúng pháp luật của Việt Nam cũng như các quy định của các nước và vùng lãnh thổ thành viên APEC đối với người mang thẻ.

  • Nếu doanh nhân mất thẻ APEC, họ phải thông báo cho cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an để hủy giá trị sử dụng của thẻ và thông báo cho các nước hoặc vùng lãnh thổ về việc hủy giá trị thẻ bị mất.

Quy định về cấp lại thẻ doanh nhân APEC

Theo quy định mới, thẻ doanh nhân APEC có thời hạn sử dụng là 5 năm và không được gia hạn. Khi hết hạn, doanh nhân sẽ được cấp thẻ mới.

Thẻ doanh nhân APEC sẽ được cấp lại trong các trường hợp sau:

  • Thẻ bị mất và doanh nhân yêu cầu cấp lại.
  • Thẻ bị hỏng và doanh nhân yêu cầu cấp lại.
  • Thẻ còn giá trị nhưng doanh nhân yêu cầu cấp lại.
  • Doanh nhân thay đổi số hộ chiếu.
  • Cơ quan có thẩm quyền của một nước hoặc vùng lãnh thổ ghi trong thẻ thông báo rằng thẻ không còn giá trị để nhập cảnh.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu qua về quy định về sử dụng và cấp lại thẻ doanh nhân APEC. Nếu bạn cần thông tin chi tiết hơn hoặc đang gặp khó khăn về quy trình này, hãy liên hệ với Izumi.Edu.VN để được tư vấn và hỗ trợ.

Izumi.Edu.VN – Đối tác tin cậy của bạn trong lĩnh vực tư vấn và thực thi các thủ tục kinh doanh.

Izumi.Edu.VN

FEATURED TOPIC