Hướng dẫn đặt in hóa đơn và thủ tục lần đầu

Lập mẫu 3.14 đặt in hóa đơn

Chào mừng các bạn đến với Izumi.Edu.VN! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách đặt in hóa đơn và thủ tục lần đầu cho doanh nghiệp. Mẫu 3.14 đặt in hóa đơn là một biểu mẫu quan trọng trong quy trình này. Sau khi hoàn thành các thủ tục thành lập doanh nghiệp, để tiến hành bán hàng và giao dịch, bạn cần phải làm thủ tục đặt in hóa đơn.

1. Hướng dẫn lập mẫu 3.14 đặt in hóa đơn

Trước khi đặt in hóa đơn lần đầu, doanh nghiệp cần làm đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in, sử dụng Mẫu số 3.14 Phụ lục 3 ban hành theo Thông tư 39/2014/TT-BTC. Cơ quan thuế quản lý trực tiếp sẽ sử dụng Mẫu số 3.15 Phụ lục 3 để thông báo việc sử dụng hóa đơn đặt in trong vòng 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị.

Để lập mẫu 3.14, bạn cần lưu ý các mục sau:

  • Kính gửi: Điền tên cơ quan thuế quản lý trực tiếp của tổ chức, doanh nghiệp.
  • Tên người nộp thuế: Điền tên tổ chức, doanh nghiệp.
  • Mã số thuế: Điền mã số thuế của tổ chức, doanh nghiệp.
  • Địa chỉ trụ sở chính và địa chỉ nhận thông báo thuế: Ghi theo đăng ký thuế.
  • Số điện thoại liên hệ: Ghi số điện thoại tổ chức, doanh nghiệp.
  • Người đại diện theo pháp luật: Ghi theo đăng ký thuế.
  • Nghề nghiệp/ Lĩnh vực hoạt động/Ngành nghề kinh doanh: Ghi ngành nghề hoạt động, kinh doanh.

Đọc thêm: Hạch toán hóa đơn điều chỉnh giảm

2. Thủ tục đặt hóa đơn tự in lần đầu cho doanh nghiệp

Trong quá trình đặt in hóa đơn GTGT, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Lập mẫu 3.14 về sử dụng hóa đơn đặt in

Doanh nghiệp lập mẫu 3.14 theo hướng dẫn và nộp tới cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Đọc thêm: Hóa đơn điện tử | Báo giá hóa đơn điện tử

Bước 2: Thực hiện thủ tục kiểm tra của cán bộ thuế

Khi cán bộ thuế đến kiểm tra trụ sở chính, doanh nghiệp cần chuẩn bị các thủ tục sau:

  • Treo biển doanh nghiệp tại trụ sở chính.
  • Chuẩn bị giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, đăng ký mẫu dấu và dấu tròn.
  • Doanh nghiệp cần có bàn ghế, sổ sách, các dụng cụ chứng minh hoạt động kinh doanh.
  • Văn bản xác nhận về quyền sử dụng trụ sở chính của doanh nghiệp là hợp pháp, như hợp đồng thuê nhà, thuê văn phòng, giấy chứng nhận sử dụng đất,…
  • Hợp đồng mua bán/cung cấp hàng hóa, dịch vụ để chứng minh doanh nghiệp có giao dịch mua bán với khách hàng.

Thủ tục đặt in hóa đơn

Bước 3: Làm thủ tục đặt in hóa đơn

Doanh nghiệp liên hệ với nhà in và cung cấp thông tin để đặt in hóa đơn:

  • Đơn vị in phải là doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh và có giấy phép hoạt động ngành in.
  • Doanh nghiệp trao đổi và cung cấp thông tin về mẫu hóa đơn, mẫu số, ký hiệu hóa đơn, số lượng, giá cả đặt in,…
  • Sau khi cục thuế đồng ý, doanh nghiệp liên hệ lại với nhà in để ký hợp đồng in.

Đọc thêm: Tra cứu hóa đơn | Tra cứu hóa đơn điện tử

Để đặt in hóa đơn lần đầu, doanh nghiệp cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm:

  • Bản sao công chứng giấy đăng ký kinh doanh.
  • Giấy giới thiệu của công ty ghi tên người được ủy quyền đi đặt in hóa đơn.
  • Chứng minh thư bản sao của Giám đốc công ty.
  • Chứng minh thư nhân dân của người đi đặt in hóa đơn.

Người được cử đi đặt in hóa đơn mang theo bộ hồ sơ trên để làm hợp đồng in hóa đơn. Sau đúng thời gian hẹn trên hợp đồng, doanh nghiệp cử người đến lấy hóa đơn và hoàn tất thủ tục đặt in hóa đơn lần đầu.

Đây là hướng dẫn về lập mẫu 3.14 đặt in hóa đơn và thủ tục đặt in hóa đơn lần đầu cho doanh nghiệp. Bạn cần lưu ý rằng đây là biểu mẫu quan trọng để đề nghị sử dụng hóa đơn cho các doanh nghiệp mới thành lập. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về hóa đơn điện tử hoặc đăng ký sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, hãy liên hệ với chúng tôi tại Izumi.Edu.VN.

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel: 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: Izumi.Edu.VN
FEATURED TOPIC