Bạn là chủ doanh nghiệp hay nhân viên kinh doanh? Bạn đang tìm kiếm những mẫu báo cáo doanh thu chi tiết để giúp bạn quản lý hoạt động tài chính của doanh nghiệp một cách dễ dàng? Hãy để Izumi.Edu.VN giúp bạn! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 5 mẫu báo cáo doanh thu bằng Excel cực kỳ chi tiết và hữu ích. Cùng khám phá ngay nhé!
- Xuất hóa đơn thu tiền học phí: Những quy định quan trọng bạn cần biết
- Biên bản họp phụ huynh học sinh cuối năm 2022 – 2023: Cách viết biên bản họp phụ huynh cuối năm
- Thể hiện bảng bóc tách khối lượng chi tiết trên Excel – Bạn đã sử dụng đúng cách chưa?
- Tận hưởng Hồ sơ Năng lực Công ty Sản Xuất & Thương Mại XNK Phương Tâm
- Đăng nhập tài khoản ứng viên
1. Báo cáo doanh thu là gì?
Báo cáo doanh thu là một công cụ tài chính quan trọng mà mọi doanh nghiệp cần có. Báo cáo này được lập dựa trên mô hình và mục đích sử dụng của từng doanh nghiệp và có thể có nhiều mẫu báo cáo khác nhau. Báo cáo doanh thu giúp tổng hợp và lưu trữ thông tin về hoạt động tài chính, doanh thu của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định.
Bạn đang xem: 5 Mẫu Báo Cáo Doanh Thu Bằng Excel Chi Tiết Cho Doanh Nghiệp
Trên báo cáo doanh thu, bạn có thể lập các chỉ tiêu theo từng chi nhánh, khu vực, sản phẩm… nhưng dữ liệu phải được đảm bảo chính xác và đầy đủ. Từ đó, bạn có thể đưa ra những quyết định và chính sách phù hợp để tối ưu lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình.
2. Lợi ích của việc sử dụng mẫu báo cáo doanh thu bằng Excel
Việc sử dụng mẫu báo cáo doanh thu bằng Excel sẽ mang đến cho bạn những lợi ích sau đây:
-
Cung cấp cái nhìn tổng thể về hoạt động kinh doanh: Báo cáo doanh thu giúp bạn nắm bắt được số liệu bán hàng một cách chính xác và có cái nhìn tổng thể về tình hình kinh doanh. Điều này giúp bạn đề xuất mục tiêu và định hướng rõ ràng cho doanh nghiệp trong thời gian tới.
-
Tiếp cận thông tin nhanh chóng: Báo cáo doanh thu luôn được cập nhật thường xuyên và nhanh chóng. Nhờ đó, bạn sẽ luôn nắm bắt được thông tin về tình hình kinh doanh và đưa ra các chiến lược phù hợp dựa trên cơ sở dữ liệu đó.
3. Nội dung cần có trong mẫu báo cáo doanh thu
Để báo cáo doanh thu của bạn có thể phản ánh chính xác và đầy đủ thông tin, bạn cần bao gồm các sheet sau:
3.1 Sheet: Danh mục sản phẩm
Sheet này dùng để lưu trữ thông tin chung về sản phẩm, dịch vụ, chi nhánh… Thông tin này được sử dụng thường xuyên và lặp lại trong quá trình kinh doanh. Lập và sử dụng danh mục sẽ giúp đồng bộ hóa dữ liệu và tiết kiệm thời gian nhập dữ liệu.
3.2 Sheet Dữ liệu
Sheet này dùng để nhập số liệu trong quá trình kinh doanh như ngày tháng bán hàng, mã sản phẩm, tên sản phẩm, số lượng, giá bán, doanh thu, tên khách hàng… Việc nhập liệu phải chính xác và kịp thời để phản ánh đúng số liệu trên báo cáo.
3.3 Sheet báo cáo
Sheet này là kết quả của 2 sheet trên và thể hiện đầy đủ doanh thu theo thời gian như ngày, tuần, tháng, quý… Bạn có thể tùy chỉnh mẫu báo cáo phù hợp với nhu cầu và mục đích của doanh nghiệp.
4. Những chỉ số cần thiết trong báo cáo doanh thu
Một báo cáo doanh thu chi tiết cần bao gồm các chỉ số sau:
- Doanh thu: Tổng số tiền thu được từ việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ.
- Giá vốn hàng bán: Tổng chi phí trực tiếp để sản xuất hàng hóa, bao gồm nguyên vật liệu, chi phí máy móc, nhân công và nguồn lực khác.
- Lợi nhuận gộp: Chênh lệch giữa doanh thu và giá vốn hàng bán.
- Chi phí quản lý: Chi phí để vận hành và quản lý doanh nghiệp.
- Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh: Lợi nhuận gộp trừ đi chi phí quản lý.
- Thu nhập khác: Khoản thu nhập không phải từ bán hàng.
- Chi phí khác: Những chi phí phát sinh ngoài hoạt động thông thường của doanh nghiệp.
- Lợi nhuận: Khoản thu được sau khi trừ đi chi phí.
5. 5 Mẫu Báo Cáo Doanh Thu Bằng Excel Chi Tiết
Izumi.Edu.VN xin giới thiệu đến bạn 5 mẫu báo cáo doanh thu bằng Excel chi tiết:
-
Mẫu 1: Báo cáo doanh thu
-
Mẫu 2.1: Báo cáo chi tiết về doanh thu
-
Mẫu 3: Báo cáo doanh thu chi nhánh
-
Mẫu 4: Báo cáo bán hàng hàng tháng
-
Mẫu 5: Báo cáo doanh thu tổng hợp
6. Những lưu ý khi xây dựng báo cáo doanh thu
- Hình thức của báo cáo: Ghi rõ tên báo cáo, thời gian lập báo cáo, thông tin và chữ ký của người có trách nhiệm.
- Thông tin báo cáo: Đảm bảo tính chính xác và phản ánh đúng tình hình thực tế.
- Nội dung báo cáo: Phân loại và trình bày số liệu một cách rõ ràng, ngắn gọn, khoa học để dễ dàng theo dõi và cập nhật.
Đây là 5 mẫu báo cáo doanh thu bằng Excel và những thông tin cần thiết liên quan đến báo cáo doanh thu. Izumi.Edu.VN hy vọng rằng những mẫu biểu này sẽ giúp bạn lựa chọn được phương pháp thích hợp để quản lý tài chính doanh nghiệp.
Nguồn: https://izumi.edu.vn/
Danh mục: Biểu mẫu