Mời Họp Chuyên Cần? Đừng Bỏ Qua Mẫu Công Văn Mời Họp Chi Tiết Này!

Bạn có biết công văn mời họp là một trong những loại công văn được sử dụng phổ biến nhất trong các công ty, tổ chức hiện nay không? Một công văn mời họp chính xác và chi tiết là điều quan trọng khi bạn muốn tổ chức một cuộc họp. Vậy, hãy cùng Izumi.Edu.VN tìm hiểu về mẫu công văn mời họp chi tiết, chính xác theo quy định năm 2023 nhé.

1. Công Văn Là Gì?

Công văn là một loại văn bản hành chính thông dụng được sử dụng rộng rãi trong các đơn vị, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp. Công văn là phương tiện giao tiếp chính thức giữa cơ quan nhà nước và cấp trên, cấp dưới và công dân.

Công văn thường được sử dụng trong việc thực hiện các hoạt động thông tin và giao dịch trong phạm vi thẩm quyền của doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Một công văn được coi là hợp lệ khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:

  • Chỉ viết về một vấn đề duy nhất, lời văn rõ ràng, không lặp lại;
  • Ngôn ngữ ngắn gọn, súc tích và ý tưởng gắn kết với chủ thể cần biểu đạt;
  • Nghiêm túc, lịch sự và có tính thuyết phục đối với người nhận;
  • Tuân thủ đúng thể thức của văn bản, đặc biệt là phần trích yếu.

2. Đặc Điểm Của Công Văn

Công văn có một số đặc điểm quan trọng:

Thứ nhất, công văn không phải là văn bản quy phạm pháp luật nên trình tự, thủ tục ban hành đơn giản, nhanh chóng và phù hợp với các công việc khẩn cấp.

Thứ hai, công văn có nhiều loại khác nhau được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, chính trị, pháp luật,… và phù hợp với nhiều mục đích khác nhau của các chủ thể ban hành.

Thứ ba, công văn không chỉ được ban hành bởi các đơn vị, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mà còn có thể do các cá nhân ban hành, nếu văn bản pháp luật, điều lệ tổ chức, doanh nghiệp có quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của người đó.

Thứ tư, công văn không có hiệu lực thi hành nên công văn chấm dứt hiệu lực khi các chủ thể thực hiện xong, giải quyết xong các công việc trên thực tế.

Thứ năm, công văn không được áp dụng rộng rãi mà chỉ áp dụng cho chủ thể đó và công việc đó. Đặc biệt đối với công văn hướng dẫn, nếu có công việc tương tự muốn được giải quyết, vẫn phải xin hướng dẫn từ đầu.

3. Công Văn Mời Họp Khi Nào?

Công văn mời họp được sử dụng khi bạn muốn tổ chức một cuộc họp và cần thông báo mời họp. Công văn mời họp có thể dùng trong doanh nghiệp, công ty hoặc bất kỳ tổ chức nào khác. Vì công văn mời họp sẽ được gửi cho nhiều người, do đó bạn cần đảm bảo tính chuẩn chỉnh và lịch sự. Mẫu công văn mời họp sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

4. Mẫu Công Văn Mời Họp Mới Nhất

4.1. Mẫu Công Văn Mời Họp Số 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

… , ngày … tháng … năm 20…

CÔNG VĂN MỜI HỌP
…(1)
Tên cơ quan, tổ chức:…trân trọng kính mời:
Ông (bà) …

Tới dự …

Thời gian:…
Địa điểm …/.
Xin đi đúng thành phần được mời và đến đúng giờ.
Trân trọng cảm ơn!

QUYỀN HẠN, CHỨC VỤ CỦA NGƯỜI KÝ
Họ và tên

Ghi chú:
(1) Trích yếu nội dung cuộc họp.
(2) Tên cơ quan, tổ chức hoặc họ và tên, chức vụ, đơn vị công tác của người được mời.
(3) Tên (nội dung) của cuộc họp, hội thảo, hội nghị v.v…

4.2. Mẫu Công Văn Mời Họp Số 2

CÔNG TY………………
Số ____
V/v mời họp(1)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
………….., ngày …… tháng …… năm……

Kính gửi: (2)…………………………………………….
Được sự đồng ý (cho phép) của (3)……………………………………, Liên đoàn luật sư Hà Nội kính mời ông (bà)…………………………. tham dự cuộc họp về:(4)…………………………………………….

Thời gian: từ ……giờ ……, ngày ……tháng ……năm…………………………………………..
Địa điểm:…………………………………………………………………………………………………

Đề nghị ông (bà) đến dự họp theo thời gian và địa điểm nêu trên.
Nếu không tham dự được, đề nghị ông (bà) báo trước …….giờ, ngày ……tháng …… năm…… theo địa chỉ:………………………………………………………………………….

Trân trọng kính chào./.
Nơi nhận:

  • ………………;
  • ………………;
  • Lưu: VT.

GIÁM ĐỐC
(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)

Chú giải:

  • Mẫu công văn này sử dụng đối với trường hợp đối tượng được mời có ràng buộc trong nội bộ quản lý, khác với thư mời, được sử dụng đối với trường hợp đối tượng được mời không thuộc phạm vi quản lý nhưng có công việc liên quan.
    (1) Trích yếu: Ghi “v/v mời họp”, không ghi nội dung họp, vì được nêu ở (4).
    (2) Tên của cơ quan, tổ chức, cá nhân được mời họp.
    (3) Căn cứ mời họp.
    (4) Nội dung cuộc họp.

Lưu Ý Khi Viết Công Văn Mời Họp

Khi viết một công văn mời họp đúng chuẩn, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

  • Đảm bảo các yêu cầu về hình thức của văn bản, chính tả và tránh trường hợp văn bản bị sai sót, gây mất thiện cảm và mất lịch sự.
  • Ghi rõ thời gian, địa điểm diễn ra cuộc họp và các lưu ý đi kèm (nếu có).
  • Gửi công văn mời họp trước một thời gian hợp lý để người nhận có đủ thời gian chuẩn bị tham dự cuộc họp. Tránh gửi quá gần thời gian họp khiến người nhận không thể sắp xếp tham gia cuộc họp.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về chủ đề: Mẫu công văn mời họp chi tiết, chính xác theo quy định năm 2023. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi liên quan đến chủ đề này, hãy liên hệ trực tiếp với Izumi.Edu.VN để nhận được câu trả lời nhanh chóng và chính xác nhất. Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, chúng tôi tự tin cam kết mang đến cho bạn dịch vụ pháp lý tốt nhất, nhanh nhất và giá cả hợp lý nhất.

Bài Viết Nổi Bật

Học Viện Phong Thủy Việt Nam

Đối tác cần mua lại website, xin vui lòng liên hệ hotline

Liên hệ quảng cáo: 0988 718 484 - Email: [email protected]

Địa chỉ: Số 20, TT6, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Web liên kết: Phật Phong Thủy