Mẫu giấy báo làm thêm giờ theo Thông tư 107: Hướng dẫn chi tiết và câu trả lời các câu hỏi thường gặ

Bạn có biết rằng giấy báo làm thêm giờ là một công cụ quan trọng để thống kê thông tin về việc làm thêm giờ của nhân viên? Điều này giúp đánh giá, tính lương một cách công bằng và chính xác. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với bạn Mẫu giấy báo làm thêm giờ theo Thông tư 107, cùng với các câu trả lời cho những thắc mắc thường gặp.

1. Mẫu giấy báo làm thêm giờ theo Thông tư 107

1.1. Làm thêm giờ là gì?

Làm thêm giờ là thời gian làm việc ngoài khung giờ làm việc bình thường, theo quy định của pháp luật, thỏa ước lao động tập thể hoặc nội quy lao động. Điều đặc biệt là người sử dụng lao động có quyền yêu cầu người lao động làm thêm giờ vào bất kỳ ngày nào mà không bị giới hạn về số giờ làm thêm. Tất nhiên, người lao động không được từ chối trong các trường hợp như thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh hoặc bảo vệ tính mạng con người, tài sản trong trường hợp khẩn cấp.

1.2. Điều kiện làm thêm giờ

Người sử dụng lao động được sử dụng người lao động làm thêm giờ khi đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Phải có sự đồng ý của người lao động.
  • Số giờ làm thêm không quá 50% số giờ làm việc bình thường trong một ngày.
  • Tổng số giờ làm thêm không quá 12 giờ trong một ngày hoặc 40 giờ trong một tháng.
  • Tổng số giờ làm thêm không quá 200 giờ trong một năm, trừ trường hợp quy định khác.

1.3. Mẫu giấy báo làm thêm giờ

Đơn vị: Trường Đại học…

Bộ phận: ………………………………………………………

Mã đơn vị có quan hệ với ngân sách: 1045371

Mẫu số C08 – HD

(Ban hành kèm theo Thông tư 107/2017/TT- BTC
ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính)

GIẤY BÁO LÀM THÊM GIỜ

Số: ..

  • Họ tên người làm thêm giờ: …………………………

  • Nơi công tác: …………………………………………………………………………………………..

Ngày tháng Những công việc phải làm Thời gian làm thêm Từ giờ Đến giờ Tổng số giờ A B 1 2 3

Ngày ….. tháng ….. năm ……….

Thủ trưởng đơn vị

Xác nhận của bộ phận, phòng ban có người làm thêm

Người báo làm thêm giờ

1.4. Nội dung giấy báo làm thêm giờ

Khi sử dụng người lao động làm thêm giờ, việc có sự đồng ý của người lao động là bắt buộc. Tuy nhiên, việc ghi nhận sự đồng ý này bằng văn bản không bắt buộc, trừ trường hợp ngoại lệ được quy định tại Điều 108 Bộ luật lao động. Sự đồng ý phải được thể hiện về thời gian, địa điểm và công việc làm thêm.

Trong trường hợp có sự đồng ý được ký thành văn bản riêng, bạn có thể tham khảo Mẫu số 01/PLIV được ban hành kèm theo Nghị định 145/2020/NĐ-CP. Sau khi có văn bản thỏa thuận, doanh nghiệp sẽ phát thông báo làm thêm giờ. Thông báo này bao gồm các nội dung chính:

  • Tên đơn vị, bộ phận
  • Mã đơn vị có quan hệ với ngân sách
  • Tên: GIẤY BÁO LÀM THÊM GIỜ kèm ngày tháng năm thông báo, số hiệu
  • Họ tên, nơi công tác
  • Ngày tháng làm thêm, Những công việc đã làm
  • Thời gian làm thêm: từ giờ… đến giờ, tổng số giờ làm thêm
  • Chữ ký của người báo làm thêm giờ; Xác nhận của bộ phận, phòng ban có người làm thêm; Thủ trưởng đơn vị

2. Câu hỏi thường gặp

– Ép người lao động làm thêm giờ bị xử lý thế nào?

Trường hợp cố tình ép buộc người lao động làm thêm giờ, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 28/2020/NĐ-CP. Cụ thể, khoản 3 Điều 17 của Nghị định này quy định:

  • Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có hành vi huy động người lao động làm thêm giờ mà không được sự đồng ý của họ.

– Người lao động là gì?

Theo Bộ Luật Lao Động 2019, người lao động là người làm việc cho người sử dụng lao động theo một thỏa thuận, được trả lương và chịu sự quản lý, điều hành và giám sát của người sử dụng lao động.

– Thư là gì?

Thư là thông tin trao đổi dưới dạng văn bản viết tay hoặc bản in, có địa chỉ nhận hoặc không có địa chỉ nhận, trừ ấn phẩm định kỳ, sách, báo, tạp chí.

Đó là những thông tin về Mẫu giấy báo làm thêm giờ theo Thông tư 107 và câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp. Đừng ngại truy cập Izumi.Edu.VN để có thêm tư vấn và hỗ trợ trong quá trình tìm hiểu về vấn đề này!

FEATURED TOPIC