Cổng Giao Dịch Bảo Hiểm Xã Hội Điện Tử: Mẫu TK3-TS là gì?

Việc đăng ký tham gia và điều chỉnh thông tin về Bảo hiểm xã hội (BHXH) và bảo hiểm y tế (BHYT) cho đơn vị tham gia BHXH, BHYT đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với Mẫu TK3-TS. Đây là một biểu mẫu đơn tiện lợi và cụ thể được cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành.

1. Mẫu TK3-TS là gì?

Mẫu TK3-TS là một biểu mẫu được sử dụng để đăng ký tham gia hoặc điều chỉnh thông tin về BHXH và BHYT cho đơn vị tham gia. Mẫu này được ban hành kèm theo Quyết định số 490/QĐ-BHXH ngày 28/3/2023 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Mục đích của mẫu TK3-TS là để lập tờ khai các thông tin khi đăng ký tham gia hoặc thay đổi thông tin của đơn vị.

1.1 Mẫu TK3-TS mới nhất 2023

Mẫu TK3-TS mới nhất năm 2023 có sự điều chỉnh so với phiên bản trước. Bạn có thể xem chi tiết mẫu này hoặc tải về tại đây.

Để lập tờ khai theo mẫu TK3-TS mới nhất 2023, bạn cần tuân thủ các chỉ tiêu sau:

[1] Tên đơn vị: Ghi đầy đủ tên đơn vị bằng tiếng Việt. [2] Mã số đơn vị: Ghi mã số đơn vị do cơ quan BHXH cấp, trường hợp chưa được cấp mã thì để trống. [3] Mã số thuế: Ghi mã số thuế của đơn vị, trường hợp chưa được cấp mã số thuế thì để trống. [4] Địa chỉ đăng ký kinh doanh: Ghi địa chỉ theo quyết định thành lập, giấy phép kinh doanh. [5] Loại hình đơn vị: Ghi loại hình đơn vị của bạn, ví dụ: Cơ quan hành chính, Doanh nghiệp nhà nước, Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Tổ hợp tác xã, v.v. [6] Ngành nghề sản xuất, kinh doanh chính: Ghi ngành nghề đơn vị sản xuất, kinh doanh chính. [7] Địa chỉ giao dịch hoặc liên hệ: Ghi địa chỉ liên hệ của đơn vị. [8] Số điện thoại liên hệ: Ghi số điện thoại của đơn vị. [9] Địa chỉ email: Ghi địa chỉ email của đơn vị. [10] Quyết định thành lập/Giấy phép kinh doanh: Ghi số và nơi cấp Quyết định thành lập/Giấy phép kinh doanh. [11] Phương thức đóng khác: Đánh dấu “x” vào ô [11.1] nếu chọn phương thức đóng 03 tháng một lần, và vào ô [11.2] nếu chọn phương thức đóng 06 tháng một lần. [12] Nội dung thay đổi, yêu cầu: Ghi nội dung yêu cầu thay đổi như tên đơn vị, địa chỉ đơn vị, loại hình đơn vị, v.v. [13] Hồ sơ kèm theo: Kê chi tiết số lượng các loại giấy tờ gửi kèm. [14] Lựa chọn hình thức nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (điện tử hoặc giấy).

Khi hoàn tất việc lập tờ khai, thủ trưởng đơn vị chỉ cần ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu. Đơn vị sẽ chịu trách nhiệm về việc lập hồ sơ và lưu trữ hồ sơ tham gia BHXH, BHYT.

Nếu bạn cần biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ Izumi.Edu.VN để được hỗ trợ.

FEATURED TOPIC