9 Mẫu báo cáo doanh thu ngày, tháng, năm chi tiết trên Excel

Báo cáo doanh thu là một trong những văn bản hành chính quan trọng mà Doanh nghiệp nào cũng cần làm. Với Izumi.Edu.VN, chúng tôi hiểu rằng báo cáo doanh thu là công cụ quan trọng trong việc đánh giá hiệu suất tài chính của Doanh nghiệp. Nhờ có báo cáo này mà Doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi và phân tích doanh thu một cách hiệu quả.

Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ với bạn 9 mẫu báo cáo doanh thu chi tiết trên Excel tùy theo ngày, tháng và năm. Qua đó, bạn có thể lựa chọn mẫu báo cáo phù hợp với nhu cầu của Doanh nghiệp.

1. [TẢI MIỄN PHÍ] 9 Mẫu báo cáo doanh thu bằng Excel theo ngày, tháng, năm chi tiết và đầy đủ các tiêu chí

1.1 Bảng báo cáo doanh thu tổng hợp

Bảng báo cáo doanh thu tổng hợp là bảng thể hiện rõ ràng doanh thu từ các nguồn khác nhau thông qua các số liệu. Nhờ có bảng này mà Doanh nghiệp có thể biết được hiệu suất tài chính của mình.

Bảng báo cáo doanh thu tổng hợp

1.2 Mẫu báo cáo doanh thu hàng tháng

Mẫu báo cáo doanh thu chi phí hàng tháng Excel là công cụ giúp Doanh nghiệp theo dõi và đánh giá hiệu suất kinh doanh theo từng tháng.

Mẫu báo cáo doanh thu chi phí hàng tháng Excel

1.3 Form báo cáo doanh thu hàng năm

Báo cáo doanh thu bán hàng theo năm là công cụ quan trọng để theo dõi và đánh giá hiệu suất kinh doanh toàn diện của Doanh nghiệp trong cả năm.

Form báo cáo doanh thu hàng năm

1.4 Báo cáo doanh thu bán hàng hàng ngày của Doanh nghiệp F&B

Báo cáo doanh thu bán hàng hàng ngày của Doanh nghiệp F&B là công cụ quan trọng để theo dõi và phân tích hiệu suất kinh doanh hàng ngày.

Mẫu báo cáo bán hàng hàng ngày của nhà hàng

1.5 Bảng doanh thu bán hàng theo chi nhánh

Mẫu báo cáo doanh thu theo chi nhánh giúp quản lý, đánh giá hiệu suất kinh doanh từng chi nhánh.

Bảng tổng hợp doanh thu chi nhánh

1.6 Báo cáo doanh thu bán hàng lọc theo nhiều tiêu chí

Báo cáo doanh thu bán hàng sàng lọc theo nhiều tiêu chí giúp quản lý phân tích và hiểu rõ hơn về hoạt động bán hàng.

Bảng báo cáo doanh thu bán hàng lọc theo nhiều tiêu chí

1.7 Mẫu báo cáo doanh thu đơn giản

Bảng doanh thu bán hàng đơn giản giúp theo dõi và đánh giá hiệu suất kinh doanh hiệu quả.

Mẫu báo cáo doanh thu đơn giản

1.8 Bảng báo cáo doanh thu theo kênh bán hàng

Báo cáo doanh thu bán hàng theo kênh là một công cụ giúp quản lý, theo dõi và đánh giá hiệu quả kinh doanh trên từng kênh bán hàng.

Bảng báo cáo doanh thu theo kênh bán hàng

1.9 Form dự báo doanh thu chi tiết

Mẫu dự báo doanh thu chi tiết cung cấp chi tiết thông tin dự báo, ước tính về từng nguồn thu, doanh thu, tỷ suất lợi nhuận và lợi nhuận gộp.

Mẫu báo cáo dự báo doanh số bán hàng

Với những mẫu báo cáo này, Doanh nghiệp có thể theo dõi và phân tích doanh thu một cách chi tiết và hiệu quả. Chúng giúp Doanh nghiệp đánh giá hiệu suất kinh doanh, nắm bắt xu hướng và đưa ra quyết định chiến lược phù hợp.

2. Báo cáo doanh thu là gì?

Báo cáo doanh thu bán hàng là một phần không thể thiếu trong việc quản lý tài chính và kinh doanh. Báo cáo có thể được lập với nhiều mục đích khác nhau như tổng kết và lưu trữ thông tin liên quan đến doanh thu, hoạt động tài chính và tình hình kinh doanh của Doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định.

Báo cáo doanh thu có thể được thực hiện theo các chỉ tiêu khác nhau. Trong đó bao gồm báo cáo theo chi nhánh, khu vực, doanh thu theo mặt hàng,… Các số liệu trên báo cáo cần đảm bảo độ chính xác và đầy đủ. Nhờ có báo cáo này, Doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định và chính sách phù hợp để tối ưu hóa lợi nhuận.

3. Các yếu tố cơ bản của một bảng báo cáo doanh thu

Nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin, mẫu báo cáo doanh thu bán hàng bằng Excel cần có 3 yếu tố cơ bản sau:

3.1 Trang: Danh mục sản phẩm

Trang danh mục là nơi lưu trữ thông tin chung về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ và các chi nhánh của Doanh nghiệp. Thông tin này thường được sử dụng và lặp lại trong quá trình xử lý các nghiệp vụ trong kinh doanh. Lưu trữ thông tin trong danh mục giúp đảm bảo các thông tin được đồng bộ hóa, làm giảm thiểu các sai sót khi lập báo cáo doanh thu. Hơn thế nữa, thay vì phải lập báo cáo thủ công, việc các danh mục có sẵn và liên kết với nhau giúp tiết kiệm thời gian cho người lập báo cáo.

3.2 Trang: Dữ liệu

Trang dữ liệu (Data) trong bảng doanh thu bán hàng là nơi để nhập số liệu và ghi nhận các giao dịch trong hoạt động kinh doanh. Tùy vào quy mô và tính chất của sản phẩm, các chỉ tiêu có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp. Một số chỉ tiêu phổ biến gồm: thời gian, mã sản phẩm, tên sản phẩm, số lượng sản phẩm, giá bán, doanh thu và tên khách hàng. Để đảm bảo tính chính xác của báo cáo doanh thu, việc nhập dữ liệu phải được thực hiện đúng lúc và chính xác, với đầy đủ các chỉ tiêu cần thiết.

3.3 Trang: Báo cáo

Trong mẫu báo cáo doanh thu bán hàng bằng Excel, trang báo cáo là kết quả của trang danh mục sản phẩm và trang dữ liệu. Nội dung trong trang này biểu diễn đầy đủ và chính xác thông tin về doanh thu bán hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Trang tính này có thể là báo cáo về doanh thu theo quý, theo năm, theo tháng,… Thực tế, mẫu báo cáo sẽ được điều chỉnh linh hoạt tùy theo nhu cầu riêng của từng Doanh nghiệp. Thông thường, có hai loại báo cáo doanh thu phổ biến: báo cáo chi tiết theo sản phẩm và báo cáo tổng hợp theo một khoảng thời gian nhất định.

4. Những chỉ số quan trọng trong báo cáo doanh thu

Báo cáo bán hàng Excel là một công cụ phản ánh tình hình kinh doanh của một Doanh nghiệp trong một khoảng thời gian cụ thể. Một bảng báo cáo chính xác và toàn diện không thể thiếu các chỉ số quan trọng sau:

  • Doanh thu bán hàng: Tổng số tiền mà Doanh nghiệp sẽ thu được thông qua việc cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng. Doanh thu là một chỉ số quan trọng để đo lường hiệu suất kinh doanh của Doanh nghiệp.

  • Giá vốn hàng bán: Tổng số chi phí trực tiếp liên quan đến việc sản xuất hàng hóa và phục vụ dịch vụ.

  • Lãi gộp: Khoản chênh lệch giữa doanh thu và giá vốn hàng bán. Lãi gộp cho thấy khả năng tạo ra lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp.

  • Chi phí vận hành và quản lý: Chi phí liên quan đến việc vận hành và quản lý Doanh nghiệp.

  • Lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh: Lợi nhuận thu được sau khi trừ đi chi phí quản lý Doanh nghiệp.

  • Thu nhập từ nguồn khác: Các khoản thu nhập bổ sung ngoài doanh thu chính từ việc cung cấp hàng hóa và dịch vụ.

  • Chi phí phát sinh: Các khoản chi phí khác ngoài giá vốn hàng hóa và chi phí quản lý Doanh nghiệp.

  • Lãi ròng: Lợi nhuận sau khi trừ đi tất cả các chi phí bỏ ra để thực hiện hoạt động kinh doanh.

5. Tại sao nên sử dụng Excel để lập báo cáo doanh thu?

Việc sử dụng Excel để lập mẫu báo cáo doanh thu bán hàng mang lại rất nhiều lợi ích cho Doanh nghiệp. Nổi bật nhất là 2 lợi ích:

  • Giúp Doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về hoạt động kinh doanh: Báo cáo doanh thu là công cụ quan trọng giúp bộ phận kinh doanh nắm bắt thông tin số liệu bán hàng và tình hình kinh doanh của Doanh nghiệp. Qua đó, họ có thể đề xuất mục tiêu và định hướng rõ ràng cho tương lai.

  • Dễ dàng nắm bắt thông tin: Bằng cách đồng bộ hóa các thông tin trong danh mục ở Excel, các số liệu về doanh thu được cập nhật thường xuyên và nhanh chóng. Nhờ vậy mà Doanh nghiệp có thể cập nhật thông tin liên tục. Đồng thời có cái nhìn toàn diện về các thông tin kinh doanh để kịp thời đưa ra các chiến lược phù hợp.

6. Các lưu ý để xây dựng báo cáo doanh thu trên Excel hiệu quả hơn

Để xây dựng được báo cáo doanh thu trên Excel thành công và hiệu quả, cần lưu ý một vài điều sau đây:

  • Tự động hóa tính toán bằng hàm và công thức: Sử dụng công thức và các hàm trong Excel để tự động hóa quá trình tính toán.

  • Trực quan hóa báo cáo bằng đồ thị: Sử dụng biểu đồ và đồ thị để trực quan hóa dữ liệu trong bảng báo cáo doanh thu.

  • Highlight thông tin quan trọng bằng định dạng điều kiện: Đánh dấu thông tin quan trọng và cảnh báo trong báo cáo bằng cách định dạng có điều kiện.

  • Kiểm tra và hiệu chỉnh cẩn thận: Kiểm tra cẩn thận lỗi chính tả, sai số và định dạng của dữ liệu trước khi nộp báo cáo.

  • Đảm bảo các yếu tố bảo mật: Phân quyền truy cập để bảo vệ dữ liệu trong báo cáo.

  • Cập nhật dữ liệu thường xuyên: Cần cập nhật định kỳ báo cáo để đáp ứng nhu cầu đánh giá và quản lý hiệu quả kinh doanh.

7. Bảng báo cáo doanh thu bằng Excel phù hợp với những đối tượng nào?

Bảng báo cáo doanh thu bằng Excel phù hợp cho các Doanh nghiệp Startup, có quy mô vừa và nhỏ. Việc sử dụng mẫu báo cáo doanh thu bán hàng bằng Excel mang lại tính linh hoạt, tiết kiệm chi phí và dễ sử dụng. Qua đó, Doanh nghiệp có thể theo dõi và phân tích doanh thu một cách đơn giản và hiệu quả.

FEATURED TOPIC