Mẫu phiếu giao nhận hồ sơ BHXH qua bưu điện

Gửi hồ sơ qua bưu điện là phương pháp giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc chuyển phát hồ sơ, tài liệu thông qua con đường bưu chính. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về mẫu phiếu giao nhận hồ sơ BHXH qua bưu điện.

Khái quát về BHXH

Bảo hiểm xã hội là hình thức bảo đảm thay thế hoặc bù đắp phần thu nhập của người lao động khi họ gặp khó khăn về thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết. Người tham gia BHXH có 2 hình thức: bắt buộc và tự nguyện.

Đối với người lao động tham gia BHXH bắt buộc, đơn vị/doanh nghiệp đại diện sẽ làm hồ sơ và gửi đến cơ quan BHXH qua giao dịch điện tử hoặc qua đường bưu điện. Còn người tham gia BHXH tự nguyện sẽ tự mình nộp hồ sơ hoặc nộp qua bưu điện.

Việc gửi hồ sơ BHXH qua bưu điện được ứng dụng phổ biến bởi tính thuận tiện của nó. Hãy cùng tìm hiểu cách thức nộp hồ sơ BHXH qua bưu điện trong phần tiếp theo của bài viết.

Quy trình nộp hồ sơ BHXH qua bưu điện

Theo quy định tại quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, việc gửi hồ sơ BHXH qua bưu điện được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ BHXH

Người tham gia BHXH cần chuẩn bị hồ sơ theo quy định.

Bước 2: Ghi rõ thông tin lên bì thư

Trước khi gửi hồ sơ BHXH qua bưu điện, đơn vị cần ghi rõ thông tin cần thiết lên bì thư, bao gồm địa chỉ, tên đơn vị, mã đơn vị, và địa chỉ cơ quan BHXH nhận hồ sơ.

Bước 3: Gửi hồ sơ BHXH tới cơ quan bảo hiểm

Cách gửi hồ sơ BHXH qua đường bưu điện là đơn vị truy cập vào đường link này, nhập mã đơn vị do BHXH cấp, và kiểm tra thông tin. Sau đó, gửi hồ sơ cho nhân viên bưu điện. Thời gian nhận kết quả đã được định sẵn trên phiếu giao nhận của từng loại hồ sơ và cộng thêm 3 ngày qua bưu điện.

Việc gửi hồ sơ BHXH qua bưu điện, phiếu giao nhận hồ sơ đóng vai trò quan trọng, xác nhận thời gian gửi và nhận kết quả. Để tìm hiểu chi tiết về mẫu phiếu giao nhận hồ sơ BHXH qua bưu điện, chúng ta sẽ thấy ở phần tiếp theo.

Mẫu phiếu giao nhận hồ sơ BHXH qua bưu điện

Mẫu phiếu giao nhận hồ sơ BHXH qua bưu điện

Mẫu phiếu giao nhận hồ sơ BHXH qua bưu điện sẽ khác nhau tùy vào từng loại hồ sơ, nhưng đều chứa thông tin cơ bản về loại hồ sơ, thời hạn giải quyết, thông tin đơn vị, địa chỉ nhận kết quả và các biểu mẫu, giấy tờ. Cần lưu ý, các loại hồ sơ khác nhau sẽ có các biểu mẫu, giấy tờ khác nhau theo quy định của pháp luật.

Dưới đây là mẫu phiếu giao nhận hồ sơ qua bưu điện:

Số Hồ sơ: ………………………
Mẫu số: ………..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

PHIẾU GIAO NHẬN HỒ SƠ
Loại hồ sơ: ……………………………………
(Thời hạn giải quyết loại hồ sơ này: …… ngày làm việc)

  1. Tên đơn vị:……………………………… Mã đơn vị: …………………………
  2. Điện thoại: ……………………………..Email: ……………………………….
  3. Địa chỉ nhận trả kết quả hồ sơ qua bưu điện (nếu có): …………………………
    ……………………………………………………………………………………….

STT Loại giấy tờ, biểu mẫu Số lượng
1 2 3 4 5

Lưu ý:

  • Người sử dụng lao động chịu trách nhiệm trước pháp luật về các thông tin kê khai trên mẫu biểu.
  • Thời hạn giải quyết hồ sơ qua bưu điện sẽ cộng thêm 02 ngày cho mỗi lượt.

Ngày trả kết quả: …………/…………../…………..

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ
(Ký, ghi họ tên)

Người nộp hồ sơ
(Ký, ghi họ tên)

Tải (download) Mẫu phiếu giao nhận hồ sơ qua BHXH bưu điện

Qua bài viết Mẫu phiếu giao nhận hồ sơ qua BHXH bưu điện, chúng ta đã hiểu chi tiết về việc gửi hồ sơ BHXH qua bưu điện. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên Izumi.Edu.VN.

FEATURED TOPIC