Thay đổi người đứng đầu chi nhánh: Thủ tục và Mẫu hồ sơ 2021

Chào mừng các bạn đến với Izumi.Edu.VN! Trong hoạt động của một doanh nghiệp, việc thay đổi người đứng đầu chi nhánh là điều bình thường. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về thủ tục và mẫu hồ sơ thay đổi người đứng đầu chi nhánh năm 2021.

Thủ tục thay đổi người đứng đầu chi nhánh

Để thay đổi người đứng đầu chi nhánh (giám đốc chi nhánh) của doanh nghiệp, bạn cần gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chi nhánh.

1. Thành phần hồ sơ

  • Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh.
  • Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh.
  • Bản chính giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh.
  • Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp (trong trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện trước pháp luật của doanh nghiệp hay là người đứng đầu chi nhánh).

1.2 Nơi nộp hồ sơ

Hồ sơ thay đổi người đứng đầu chi nhánh cần được nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chi nhánh. Bạn có thể chọn hình thức nộp hồ sơ trực tiếp hoặc nộp hồ sơ online trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

1.3 Thời gian giải quyết

Thời hạn giải quyết hồ sơ là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

1.4 Kết quả

Kết quả của quy trình này là Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh (thay đổi lần thứ …).

Cơ sở pháp lý để thực hiện thủ tục này là Khoản 2,3 điều 62 Nghị định Số: 01/2021/NĐ-CP ngày 04 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ.

“Điều 48. Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh:
2. Khi thay đổi các nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Trường hợp thay đổi người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện, kèm theo thông báo phải có bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
Khi nhận được Thông báo của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
3. Trường hợp chuyển địa chỉ nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh sang tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đã đăng ký, doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh chuyển đến.
Khi nhận được Thông báo của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh chuyển đến trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh.”

2. Mẫu Hồ sơ thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh

Chúng tôi cũng cung cấp mẫu hồ sơ thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh (giám đốc chi nhánh) năm 2021. Mẫu này được sử dụng chung cho Công ty cổ phần, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Bạn có thể tải hồ sơ tại đây: Tải hồ sơ

Mẫu thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh

3. Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ thay đổi người đứng đầu chi nhánh

3.1 Thành phần hồ sơ nộp Phòng đăng ký kinh doanh

  • Không yêu cầu phải có quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (người mới).
  • Không yêu cầu phải có biên bản họp (trừ công ty TNHH 2 thành viên trở lên và công ty cổ phần).
  • Có thể kết hợp việc thay đổi người đứng đầu chi nhánh và việc thay đổi các nội dung khác như địa chỉ chi nhánh, tên chi nhánh, ngành nghề cho chi nhánh.

3.2 Người ký hồ sơ và con dấu sử dụng

  • Người đại diện trước pháp luật của doanh nghiệp là người ký vào thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh và là người ký vào giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi.
  • Con dấu được sử dụng để đóng vào thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh và giấy ủy quyền (nếu có) là con dấu của công ty mẹ.

3.3 Người đứng đầu chi nhánh không được là người đang đứng đầu chi nhánh hoặc là người đại diện trước pháp luật đang bị cơ quan thuế khóa mã số thuế.

Nếu bạn cần thay đổi người đứng đầu chi nhánh hoặc các nội dung khác liên quan đến hoạt động của chi nhánh (bổ sung ngành, đổi tên, đổi địa chỉ, đổi người đứng đầu chi nhánh), chúng tôi có dịch vụ thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh với mức phí trọn gói là 600.000 VND (không phát sinh thêm bất kỳ khoản chi phí nào). Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0918.0918.73 (Mr Hoàng) hoặc email: [email protected]. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ.

Đó là những chia sẻ của Izumi.Edu.VN về thủ tục và mẫu hồ sơ thay đổi người đứng đầu chi nhánh. Hy vọng rằng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn vì đã ghé thăm!

FEATURED TOPIC