XÂY DỰNG CẢNG THUỶ NỘI ĐỊA LONG SƠN: NHỮNG BƯỚC TIẾN VƯỢT BẬC

Những thông tin hấp dẫn về dự án xây dựng cảng thuỷ nội địa Long Sơn sẽ được tiết lộ trong bài viết này. Dự án có quy mô lớn và mang lại nhiều tiềm năng phát triển kinh tế kỹ thuật cho khu vực. Cùng khám phá chi tiết dự án này ngay dưới đây!

Giới thiệu chung

Giới thiệu về dự án

Dự án “Xây dựng Cảng thuỷ nội địa Long Sơn” nằm tại xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự án bao gồm xây mới bến cập tàu, nạo vét luồng vào bến, xây mới kè lấn biển bảo vệ khu đất, xây mới hệ thống hạ tầng kỹ thuật và làm mới hệ thống phao tiêu báo hiệu.

Các căn cứ lập báo cáo kinh tế kỹ thuật

Báo cáo kinh tế kỹ thuật này được lập dựa trên các căn cứ như hồ sơ thiết kế, văn bản của Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà và UBND tỉnh Khánh Hoà, tài liệu khảo sát bình đồ địa hình và khảo sát địa chất do Công ty CP Tư vấn đầu tư & Thiết kế xây dựng Minh Phương thực hiện, cùng với các yêu cầu của Công ty CP VLXD Long Sơn.

Loại và cấp công trình

Dự án này là một công trình giao thông, được xếp vào loại bến thuỷ nội địa cấp III.

Mục đích, hình thức, nguồn vốn và tổ chức thực hiện đầu tư

Mục đích đầu tư của dự án là để phục vụ vận chuyển vật liệu đá xây dựng từ mỏ đá Cam Phước trong nước hoặc xuất khẩu. Dự án có quy mô bao gồm xây mới bến cập tàu, nạo vét luồng vào bến, xây mới kè lấn biển bảo vệ khu đất, xây mới hệ thống hạ tầng kỹ thuật và làm mới hệ thống phao tiêu báo hiệu. Nguồn vốn đầu tư được cung cấp bởi doanh nghiệp và dự án được thực hiện bởi Công ty L. Thời gian thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư từ tháng 3/2015 đến tháng 5/2015, và thời gian thực hiện công tác đầu tư từ tháng 6/2015 đến tháng 12/2015.

Số liệu xuất phát

Điều kiện tự nhiên

Đặc điểm địa hình

Các khía cạnh địa hình của khu vực dự án bao gồm luồng vào bến, khu đất xây dựng và khu nước của bến. Luồng vào bến nằm trong vịnh Cam Ranh, với địa hình nông và thoải mái. Khu đất xây dựng có cao độ trung bình từ -1,7m đến -0,5m (theo hệ cao độ Hòn Dấu). Khu nước của bến có cao độ đáy nông khoảng -1,7m. Để đảm bảo tiện lợi cho tàu cập và làm hàng tại bến, cần phải nạo vét đến cao độ thiết kế.

Đặc điểm địa chất công trình

Kết quả khảo sát địa chất cho thấy dưới khu vực xây dựng dự án trải qua nhiều lớp đất, trong đó lớp đất 2 và 3 là lớp đất yếu của nền công trình. Các lớp này có độ dày lớn, tính nén lún cao và khả năng chịu tải thấp. Tuy nhiên, các lớp đất từ lớp 4 trở xuống có sức chịu tải tốt hơn. Việc xây dựng công trình sẽ được thực hiện dựa trên các giải pháp móng phù hợp với đặc điểm địa chất khu vực, đảm bảo ổn định công trình và tránh lãng phí.

Khí tượng thuỷ văn

Khí tượng

Dự án nằm trong khu vực vịnh Cam Ranh, với chế độ gió, bão, mưa, nhiệt độ không khí, độ ẩm và sương mù đáng kể. Hướng gió chính mùa đông là N và NE, trong khi hướng gió chính mùa hè là SE và SW. Mùa bão thường xảy ra từ tháng 9 đến tháng 12, và lượng mưa trung bình từ tháng 1 đến tháng 8 là từ 5,2mm đến 90mm. Điều kiện khí tượng thuận lợi với số ngày nắng cao nhất trong năm, không có sương mù đáng kể và tầm nhìn xa trên 10km.

Thuỷ văn

Dự án nằm trong khu vực của triều biển Đông, với chế độ triều không đều và tầm suất mực nước cao và thấp khác nhau. Dòng chảy lớn nhất đã được ghi nhận là 1,97m/s.

Tầm nhìn về tương lai

Dự án xây dựng cảng thuỷ nội địa Long Sơn hứa hẹn mang lại nhiều tiềm năng phát triển kinh tế kỹ thuật cho khu vực. Với quy mô lớn và các tiêu chuẩn áp dụng, dự án này sẽ tạo ra nhiều cơ hội và lợi ích cho doanh nghiệp trong lĩnh vực vận chuyển vật liệu đá xây dựng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án Cảng thuỷ nội địa Long Sơn công nghệ mới, hãy truy cập Izumi.Edu.VN.

Cùng theo dõi và ủng hộ Izumi.Edu.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về các dự án kinh tế kỹ thuật hấp dẫn nhé!

FEATURED TOPIC