Việc lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử là một trách nhiệm quan trọng của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân bán hàng dịch vụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lập báo cáo một cách nhanh chóng và chi tiết nhất trên phần mềm hỗ trợ kê khai.
- Quy chế nội quy cho doanh nghiệp nhỏ: Bí quyết để tăng hiệu quả trong quản lý nhân sự
- 5 Mẫu bài viết giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ấn tượng
- Kết quả giám sát việc thực hiện Pháp lệnh 34/2007/PL-UBTVQH11 về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn
- Mẫu biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên hàng tháng: Hướng dẫn và mẫu mới nhất
- Hợp Đồng Lao Động Bán Thời Gian: Thỏa Thuận Mới Nhất
Trong bài viết này, Izumi.Edu.VN sẽ hướng dẫn bạn cách lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử trên phần mềm hỗ trợ kê khai nhanh nhất và chi tiết nhất.
Bạn đang xem: Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice: Lựa chọn tin cậy của nhiều DN FDI
1. Một số điểm cần lưu ý trước khi lập báo cáo
Nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn là việc mà tất cả các doanh nghiệp đều phải thực hiện hàng quý. Trong trường hợp không sử dụng hóa đơn trong quý đó, bạn vẫn phải lập báo cáo với số lượng hóa đơn sử dụng bằng 0. Đối với các doanh nghiệp có 2 loại hóa đơn (hóa đơn tự đặt, tự in và hóa đơn mua của cơ quan thuế), cần tiến hành báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn trong cùng một báo cáo. Các loại hóa đơn như thu cước dịch vụ viễn thông, tiền điện, tiền nước, thu phí dịch vụ của ngân hàng, vé vận tải hành khách và một số trường hợp khác sẽ được báo cáo theo số lượng (tổng số) hóa đơn.
2. Thời hạn nộp báo cáo sử dụng hóa đơn điện tử
Theo Thông tư 39/2014/TT-BTC, các tổ chức, doanh nghiệp cần nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng chậm nhất vào ngày 20 của tháng sau. Đối với báo cáo theo quý, thời hạn nộp là:
- Quý I: chậm nhất là 30/4
- Quý II: chậm nhất là 30/7
- Quý III: chậm nhất là 30/10
- Quý IV: chậm nhất là 30/1 của năm sau
3. Hướng dẫn lập báo cáo sử dụng hóa đơn trên phần mềm hỗ trợ kê khai
Để lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử trên phần mềm hỗ trợ kê khai, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập phần mềm HTKK
Đăng nhập phần mềm HTKK của Tổng cục thuế. Nếu bạn chưa có phần mềm này, có thể tải trên mạng về.
Bước 2: Mở giao diện “Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (BC26/AC)”
Nhấn vào mục “Hóa đơn” và chọn “Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (BC26/AC)”. Tiếp theo, chọn mục “Hóa đơn” và kỳ báo cáo theo tháng hoặc quý mà bạn muốn. Sau đó, nhấn “Đồng ý” để hiển thị giao diện “Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (BC26/AC)”.
Bước 3: Nhập số liệu vào các cột
Bạn cần điền thông tin vào bảng để hoàn thành báo cáo. Cụ thể:
- Cột 1: Số thứ tự. Bạn có thể thêm dòng bằng cách nhấn F5 hoặc xóa dòng bằng F6.
- Cột mã loại hóa đơn: Mã của loại hóa đơn mà bạn muốn báo cáo.
Bước 4: Lưu báo cáo
Sau khi hoàn thành báo cáo, nhấn nút “Ghi” để lưu lại. Nếu có sai sót, hệ thống sẽ thông báo ngay lập tức.
Bước 5: Kết xuất XML và nộp báo cáo
Khi đã hoàn tất, nhấn “Kết xuất XML” và nộp báo cáo qua mạng cho cơ quan thuế. Ngoài phần mềm HTKK, bạn cũng có thể lập báo cáo bằng phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice của Izumi.Edu.VN. E-invoice đáng tin cậy với tính năng kết nối dễ dàng với cổng điện tử của cơ quan thuế, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nhân lực cho doanh nghiệp.
Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có bất kỳ thắc mắc nào về cách lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, hãy liên hệ với chúng tôi tại Izumi.Edu.VN. Chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí 24/7.
Đăng kí dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice tại Izumi.Edu.VN.
Nguồn: https://izumi.edu.vn/
Danh mục: Biểu mẫu