Giáo dục tính trách nhiệm cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non

Có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để giáo dục tính trách nhiệm cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non? Trong bài viết này, Izumi.Edu.VN sẽ giới thiệu với bạn phiếu quan sát trẻ và một số biên bản quan sát, giúp bạn chấm điểm qua các tiêu chí để đánh giá tính trách nhiệm của trẻ. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Phiếu Quan Sát Trẻ

Cách chấm điểm theo tiêu chí

  • Tiêu chí: Nhận thức về trách nhiệm
  • Mức độ: Thấp, Trung bình, Cao
  • TC1: Nhận thức về việc cần làm hàng ngày
    • Kể được 0-1 việc
    • Liệt kê được từ 2-5 việc
    • Liệt kê được trên 5 việc
  • TC2: Hành động trách nhiệm
    • Luôn thực hiện các việc cần làm hàng ngày
    • Thực hiện đúng công việc khi được nhắc nhở
    • Tự thực hiện đúng công việc cần làm
  • TC3: Thái độ trách nhiệm
    • Tự giác thực hiện việc cần làm
    • Kiên trì, nỗ lực để hoàn thành tốt việc đang làm
    • Công bằng khi đánh giá và chủ động nhận lỗi, sửa lỗi

Một số biên bản quan sát

Hoạt động tạo hình “Bé và chiếc ô”

  • Mục đích: Đánh giá biểu hiện tính trách nhiệm của trẻ
  • Trẻ được quan sát: …
  • Thời gian quan sát: ít nhất 3 lần, ở 3 hoạt động chơi, học, lao động
  • Sự kiện
    • Tác động của GVMN
    • Biểu hiện của trẻ

Hoạt động chơi góc

  • Mục đích: Đánh giá biểu hiện tính trách nhiệm của trẻ
  • Trẻ được quan sát: …
  • Thời gian quan sát: ít nhất 3 lần, ở 3 hoạt động chơi, học, lao động
  • Sự kiện
    • Tác động của GVMN
    • Biểu hiện của trẻ

Kết luận

Qua phiếu quan sát trẻ và các biên bản quan sát, chúng ta có thể đánh giá tính trách nhiệm của trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non. Việc giáo dục tính trách nhiệm cho trẻ là một công việc quan trọng và Izumi.Edu.VN luôn đồng hành cùng bạn trong quá trình này.

Để tìm hiểu thêm về giáo dục tính trách nhiệm cho trẻ, bạn có thể xem các tài liệu liên quan trên website của Izumi.Edu.VN.

FEATURED TOPIC