Báo cáo thành tích cá nhân: Đề nghị khen thưởng Đoàn thanh niên

Hãy cùng tôi chia sẻ về báo cáo thành tích cá nhân và đề nghị khen thưởng của các đoàn viên trong Đoàn thanh niên. Đây là những thành tích đáng tự hào, đồng thời là sự công nhận đáng giá về hoạt động của tổ chức. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây!

1. Mục đích báo cáo – Đề nghị khen thưởng:

Báo cáo thành tích cá nhân đoàn viên là công việc được thực hiện bởi các đoàn viên. Qua đó, chúng ta có thể ghi nhận các thành tích và đóng góp trong hoạt động chung của tổ chức. Báo cáo này được sử dụng để gửi đến nơi sinh hoạt đoàn, để đề nghị khen thưởng cho các đoàn viên xuất sắc. Báo cáo cũng ghi nhận và công nhận các thành tích trong hoạt động chung. Bằng việc thực hiện báo cáo thành tích, chúng ta có thể đánh giá kết quả hoạt động của từng cá nhân trong công tác đoàn.

Mẫu báo cáo này được lập ra để gửi đến đơn vị quản lý của từng đoàn viên, với mục đích ghi nhận các nhiệm vụ hoàn thành và đóng góp trong công tác chung của đoàn. Đồng thời, mẫu báo cáo cũng thể hiện sự phấn đấu và trở thành tấm gương tiêu biểu trong công tác đoàn. Nội dung mẫu báo cáo phải thể hiện rõ các thành tích nổi bật. Từ đó, các đề nghị khen thưởng mới có thể được xem xét và đánh giá cao. Mẫu báo cáo cung cấp đầy đủ hình thức và nội dung cần có, nêu rõ thông tin cá nhân của đoàn viên báo cáo, kết quả hoạt động công tác đoàn trong năm qua. Mẫu báo cáo phải triển khai mạch lạc, đầy đủ thông tin để tiếp cận và đánh giá các thành tích.

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân được thực hiện trong mục tiêu phấn đấu trong tổ chức. Đây cũng là cơ sở để đoàn viên đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua, bằng khen, giấy khen,… cho bản thân mình qua quá trình học tập rèn luyện và phấn đấu không ngừng. Các đoàn viên được đánh giá cao trong công tác chung. Từ đó, khẳng định giá trị tư tưởng, phấn đấu của thanh niên trong giai đoạn mới. Đặc biệt, đây cũng là cơ sở để xây dựng các cơ sở kết nạp Đảng trong tương lai.

2. Báo cáo thành tích cá nhân đề nghị khen thưởng tiếng Anh là gì?

Báo cáo thành tích cá nhân đề nghị khen thưởng tiếng Anh được gọi là Report on personal achievements and recommend rewards.

3. Mẫu báo cáo mới nhất:

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
Đoàn trường ……….
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————-
BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN
ĐỀ NGHỊ HUYỆN ĐOÀN …….KHEN THƯỞNG NĂM HỌC…………..
Kính gửi: – Hội đồng thi đua khen thưởng Huyện Đoàn huyện ………….

I – Sơ lược lí lịch:
Họ và tên:…….
Ngày, tháng, năm sinh:…….
Nguyên quán:………..
Chỗ ở hiện nay:………
Dân tộc:…………
Nơi công tác:……….
Chức vụ:…….
Chuyên môn:………..
Trình độ đào tạo:…………..
Ngày vào Đảng:…………
Năm vào ngành GD & ĐT:……….
Số năm trực tiếp giảng dạy:………….

  • Quá trình công tác: Từ năm …. đến nay là giáo viên trường ……….
    Năm học………. – ………….. là năm học thực hiện xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”. Và là năm thứ sáu thực hiện cuộc vận động “hai không” trong ngành giáo dục, và cuộc vận động “học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được vận động trong cả nước. Với trách nhiệm là người giáo viên nhân dân, một Đoàn viên của thời đại mới; Thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tôi luôn luôn xác định cho mình những mục tiêu lí tưởng đúng đắn là tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và luôn tận tụy với nghề nghiệp mình đã lựa chọn. Vì giáo dục là sự nghiệp vẻ vang, Đảng và nhà nước ta luôn coi trọng giáo dục, coi giáo dục là quốc sách hàng đầu. Chính vì lẽ đó, Tôi luôn ý thức được trách nhiệm nặng nề mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó. Tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi công việc được giao, là tham gia nhiệt tình các phong trào Đoàn thể và đào tạo bồi dưỡng thế hệ trẻ thực sự trở thành những người chủ tương lai của đất nước, góp phần thực hiện mục tiêu “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” cho đất nước.

Sau một năm phấn đấu thực hiện phương hướng nhiệm vụ của năm học ……….- ………….. Tôi tự báo cáo thành tích trong quá trình công tác của bản thân như sau:

II. Nội dung:
1. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống:
a) Nhận thức tư tưởng, chính trị: Có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, không dao động trước khó khăn và thử thách, bản thân luôn tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, tích cực thực hiện đường lối đổi mới và nêu cao vai trò lãnh đạo của Đoàn thanh niên, Đảng cộng sản.
b) Chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước: Chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương nơi cư trú.
c) Việc chấp hành Quy chế của ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:

  • Chấp hành tốt Quy chế của ngành, quy định của cơ quan.
  • Đảm bảo chất lượng, số lượng ngày giờ công lao động.
    d) Giữ gìn đạo đức, nhân cách và lối sống giản dị, trong sáng, lành mạnh của người giáo viên nhân dân; Có ý thức thực hành tiết kiệm chống lãng phí, không vi phạm tệ nạn xã hội. Là tấm gương sáng cho học sinh noi theo và tạo được lòng tin trong nhân dân.
    e) Có tinh thần đoàn kết nội bộ, trung thực trong công tác. Trong quan hệ với đồng nghiệp luôn đúng mực. Luôn giúp đỡ học sinh và phục vụ nhân dân tận tình.

2. Công tác Đoàn thanh niên, Đảng cộng sản:

  • Được làm phó bí thư Đoàn trường – Phó bí thư chi Đoàn giáo viên, tôi luôn năng động trong công tác Đoàn, luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của đồng nghiệp để hoàn thiện mình trong công việc.
  • Trực tiếp chịu sự phân công và chịu trách nhiệm mọi việc trước bí thư Đoàn trường và ban giám hiệu.
  • Luôn sát sao, gương mẫu, đi đầu trong công việc và hoàn thành mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.
  • Là người giáo viên gương mẫu đồng thời cũng là người Đoàn viên được đồng chí, đồng nghiệp tin yêu.
  • Bản thân luôn quan tâm đến đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và cơ quan.
  • Luôn quan tâm đến phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của Đoàn viên thanh niên. Điều chỉnh kịp thời những sai lệch với mong muốn 100% Đoàn viên thanh niên có phẩm chất chính trị tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ; Đoàn trường vững mạnh.
  • Với cương vị là phó bí thư Đoàn trường- Phó bí thư chi Đoàn giáo viên, trực tiếp phụ trách công tác phát triển Đoàn thanh niên, bản thân tôi luôn quan tâm đến đội ngũ Đoàn viên thanh niên, đặc biệt là những quần chúng ưu tú giúp đỡ, giới thiệu cho Đảng.
  • Được phân công Phụ trách thi đua khen thưởng Đoàn thanh niên, công tác Đoàn thanh niên khối 11, tôi luôn giữ được nề nếp học sinh thực hiện theo đúng qui định của nhà trường, luôn động viên thúc đẩy mạnh các phong trào do Đoàn trường phát động.

3. Về chuyên môn nghiệp vụ:

  • Thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế chuyên môn: Soạn, giảng theo đúng chương trình và kế hoạch giảng dạy, không dồn ghép và cắt xén chương trình. Trên lớp giảng dạy nhiệt tình không vào muộn, ra sớm. Thực hiện chế độ kiểm tra, chấm, chữa và trả bài cho học sinh đúng thông tư, đảm bảo tính công bằng, khách quan, trung thực.
  • Công tác giảng dạy: Nhận thức việc giảng dạy, giáo dục học sinh là nhiệm vụ cơ bản của nhà trường nên bản thân luôn đề cao công tác, tích cực rèn luyện phấn đấu nâng cao hiệu quả giờ dạy.

4. Công tác Đoàn:
a) Công tác Công đoàn:

  • Là một thành viên trong Công đoàn, tôi luôn xây dựng đóng góp ý kiến, giúp cho Công đoàn cơ sở hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.
  • Luôn tham gia nhiệt tình và đạt kết quả cao trong mọi phong trào do Công đoàn phát động.
  • Thăm hỏi động viên kịp thời những đoàn viên bị ốm hoặc đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

III – Đề nghị khen thưởng.
Trên đây là bản thành tích của cá nhân tôi trong năm………. – ………….. với những thành tích tôi đạt được trong năm………. – ………..

Rất mong huyện Đoàn xét duyệt khen thưởng cho tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

…., ngày …tháng … năm 20…
XÁC NHẬN CỦA ĐOÀN TRƯỜNG
BÍ THƯ

NGƯỜI VIẾT

XÁC NHẬN CỦA BGH NHÀ TRƯỜNG

4. Hướng dẫn viết báo cáo:

Hình thức báo cáo được thực hiện như mẫu trình bày bên trên. Trong đó, đoàn viên cần cung cấp các thông tin cá nhân, thông tin hoạt động đoàn theo mẫu trên. Qua đó cung cấp đầy đủ nội dung xác định hoạt động đoàn, cũng như cơ sở quản lý trực tiếp đoàn viên. Các thông tin của người lập báo cáo và đơn vị công tác cần phải được ghi chính xác tuyệt đối.

Trình bày, cung cấp các thông tin về nhiệm vụ của đoàn viên trong công tác Đoàn. Qua đó, chúng ta có thể thể hiện kết quả của quá trình phấn đấu, các thành tích cá nhân đạt được. Đó có thể là thành tích khác nhau trong hoạt động quản lý, tổ chức chung của đoàn. Từ đó, chúng ta có thể góp phần phản ánh tốt tư tưởng, nhận thức của đoàn viên. Đồng thời trở thành tấm gương trong học tập, lao động và tinh thần rèn luyện. Có thể so sánh kết quả với các năm trước để thấy được sự tiến bộ của bản thân.

Để đề nghị khen thưởng, chúng ta cần dựa trên các căn cứ trong hoạt động của tổ chức. Phải thể hiện rõ ý nghĩa và giá trị của các thành tích cá nhân trong tập thể. Căn cứ trên hoạt động đoàn để tuyên dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Mẫu báo cáo sau khi hoàn thành sẽ được nộp lên đơn vị trực tiếp quản lý đoàn viên. Sau quá trình xét duyệt, báo cáo sẽ được chuyển lên đơn vị cấp trên để tiến hành khen thưởng. Điều này giúp quản lý và phối hợp giữa các tổ chức có quyền hạn và trách nhiệm quản lý đoàn viên. Đồng thời giúp đảm bảo việc tuyên dương và khen thưởng được thực hiện kịp thời và đúng đối tượng.

FEATURED TOPIC