3 Mẫu Quyết Định Bổ Nhiệm Chuẩn Và Phổ Biến Nhất

Bạn đã từng thắc mắc về quy trình và nội dung của quyết định bổ nhiệm? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 3 mẫu quyết định bổ nhiệm phổ biến nhất, giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình và nội dung cần có trong quyết định này.

Quyết Định Bổ Nhiệm Là Gì?

Quyết định bổ nhiệm là văn bản thể hiện việc giao cho một người giữ chức vụ trong bộ máy. Điều này có thể được thực hiện trong bộ máy Nhà nước hoặc trong các doanh nghiệp. Mục đích của quyết định bổ nhiệm là kiện toàn bộ máy để đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Trường Hợp Nào Cần Đến Quyết Định Bổ Nhiệm?

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020, có rất nhiều trường hợp cần đến quyết định bổ nhiệm trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp, bao gồm:

  • Hội đồng thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) 2 thành viên trở lên, Hội đồng quản trị công ty cổ phần bổ nhiệm Giám đốc/Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng và người quản lý khác theo Điều lệ công ty.
  • Giám đốc/Tổng Giám đốc công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần bổ nhiệm các chức danh quản lý trong công ty, trừ các chức danh thuộc quyền của Hội đồng thành viên, Hội đồng quản trị.
  • Chủ sở hữu công ty TNHH 1 thành viên bổ nhiệm Chủ tịch công ty, kiểm soát viên.
  • Chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên bổ nhiệm người quản lý, Kiểm soát viên của công ty, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty.
  • Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty Nhà nước bổ nhiệm Giám đốc hoặc Tổng giám đốc.

Nội Dung Chính Của Quyết Định Bổ Nhiệm

Mẫu quyết định bổ nhiệm có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ quan Nhà nước hoặc doanh nghiệp. Tuy nhiên, hầu hết mẫu quyết định đều cần có những nội dung sau:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ; tên cơ quan, đơn vị ra quyết định bổ nhiệm.
  • Tên của mẫu quyết định bổ nhiệm.
  • Căn cứ để ra quyết định bổ nhiệm.
  • Thông tin người/nhóm người bổ nhiệm.
  • Thông tin người được bổ nhiệm theo quyết định.
  • Những người nhận quyết định và có trách nhiệm thi hành.
  • Tên, chức vụ, chữ ký của người có thẩm quyền ban hành quyết định bổ nhiệm.

Lưu ý: Khi soạn thảo quyết định bổ nhiệm, cần tuân thủ các yêu cầu về mặt thể thức văn bản theo quy định của Nghị định 30/2020/NĐ-CP.

Một Số Mẫu Quyết Định Bổ Nhiệm Thường Gặp

4.1 Quyết Định Bổ Nhiệm Trong Cơ Quan Nhà Nước

4.3 Quyết Định Bổ Nhiệm Trong Công Ty TNHH

Hướng Dẫn Soạn Thảo Quyết Định Bổ Nhiệm

  1. Căn cứ yêu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, quyết định này được soạn ra với mục đích bổ nhiệm chức danh như: Giám đốc/Tổng Giám đốc, Phó Giám đốc/Phó Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng, Kiểm soát viên, Trưởng phòng…
  2. Căn cứ quy định của pháp luật về doanh nghiệp, nêu chính xác cơ quan, cá nhân có thẩm quyền bổ nhiệm như: Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị, Giám đốc/Tổng Giám đốc…
  3. Chức danh của người được bổ nhiệm theo quyết định này, ví dụ: Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng, Trưởng phòng…
  4. Ghi chính xác địa chỉ theo sổ hộ khẩu.
  5. Ghi cụ thể số nhà, phố, phường/xã/thị trấn, quận/huyện, tỉnh/thành phố.
  6. Căn cứ vào chức danh được bổ nhiệm, mỗi chức danh sẽ có quyền và nghĩa vụ khác nhau.
  7. Liệt kê đầy đủ các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thi hành quyết định này.

Trên đây là những mẫu quyết định bổ nhiệm phổ biến nhất và hướng dẫn soạn thảo quyết định mà Izumi.Edu.VN muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình và nội dung của quyết định bổ nhiệm.

FEATURED TOPIC