Tạo mẫu file quản lý khách hàng bằng Excel đơn giản, hiệu quả

Quản lý khách hàng bằng Excel là lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tối ưu hóa quy trình này, việc sử dụng những biểu mẫu Excel chuẩn chỉnh là điều vô cùng cần thiết. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 6 mẫu file quản lý khách hàng hiệu quả nhất.

1. Cách tạo mẫu file quản lý khách hàng bằng Excel

Để tạo mẫu quản lý và chăm sóc khách hàng bằng Excel, bạn cần có các thông tin sau:

  • Họ tên khách hàng.
  • Ngày sinh của khách hàng.
  • Số điện thoại hoặc Email.
  • Mã khách hàng.
  • Địa chỉ.
  • Lịch sử giao dịch (mặt hàng/dịch vụ đã trải nghiệm, giá trị đơn hàng, review/phản ánh của khách).
  • Lịch sử liên hệ: Danh sách các lần liên hệ của nhân viên với khách hàng, bao gồm ngày liên hệ và nội dung.
  • Ghi chú: Các chú thích khác về khách hàng.

Cách tạo form quản lý khách hàng bằng Excel rất đơn giản. Bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

  1. Mở Excel và tạo một bảng tính mới.
  2. Đặt tên cho các cột trong bảng tính, ví dụ: Họ tên, Địa chỉ, Số điện thoại, Email, Ngày sinh, Mã khách hàng, Ghi chú… tùy theo nhu cầu của bạn.
  3. Nhập thông tin của khách hàng vào từng ô trong bảng tính.
  4. Sử dụng tính năng lọc dữ liệu để tìm kiếm thông tin khách hàng theo các tiêu chí như tên, địa chỉ, số điện thoại…
  5. Sử dụng tính năng Sắp xếp để sắp xếp thông tin khách hàng theo thứ tự bảng chữ cái, ngày tháng năm sinh…
  6. Lưu lại file quản lý khách hàng và đặt tên thích hợp để dễ dàng tìm kiếm sau này.

Hy vọng những hướng dẫn trên sẽ giúp bạn tạo ra một file quản lý khách hàng hiệu quả bằng Excel. Tuy nhiên, để thuận tiện hơn, bạn có thể sử dụng các mẫu file chất lượng sẵn có. Hãy tham khảo ngay phần tiếp theo để biết thêm thông tin chi tiết.

Tham khảo ngay: 6+ Mẫu file quản lý khách hàng hiệu quả nhất.

FEATURED TOPIC